svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สท.บ้านไผ่ชูป้ายไว้อาลัย"หมอเปรม" ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ชูป้ายผ้าสีดำไว้อาลัยเทศบาเมือง ภาวะผู้นำไม่เหมาะสม ลุแก่อำนาจ ด้านนายกสมาคมสื่อมวลชนขอนแก่น แจ้งหมอเปรมติดต่อรับทราบข้อกล่าวหา 25 ส.ค. นี้

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 59 นายวัฒนาวุฒิ หอวิจิตร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยสมาชิกกว่า 10 คน เดินถือป้าผ้าสีดำตัวหนังสือสีขาวขนาดใหญ่ ไปตามถนนด้านหน้าเทศบาลเมืองบ้านไผ่ บนป้ายผ้ามีข้อความว่า ไว้อาลัยแด่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ภาวะผู้นำประพฤตตัวไม่เหมาะสม ลุแก่อำนาจ ขาดจริยธรรม
นายวัฒนาวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ สท. ทั้งหมดเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปีงบประมาณ 2560 ของสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งกับทางสมาชิกว่าจะสวมชุดดำเข้าร่วมประชุมในวันนี้ ต่อมานายแพทย์ เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ได้สั่งการให้นางพัชรา ศิริศักดิ์กมล ประธานสภา ออกคำสั่งให้ สท.ทุกคนที่จะเข้าร่วมประชุมสภา ต้องสวมใส่ชุดเครื่องแบบสีกากีเท่านั้น
"การถือป้ายไว้อาลัยเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เพราะผู้นำอย่างหมอเปรม ไม่มีจริยธรรม สร้างความอับอายให้กับชาวบ้านไผ่ โดยเฉพาะกรณีภาพถ่ายคู่กับนักเรียน ม.5 ใครๆก็รู้ว่าเป็นพิธีมงคล ผูกแขนแต่งเมีย ไม่ใช่รับบุตรบุญธรรม ซึ่งการประชุมสภาครั้งนี้จะนำเรื่องนี้เข้าในที่ประชุม หมอเปรมตอบคำถาม รวมถึงความโปร่งใสเรื่องการซื้อรถตู้ราคา 2.4 ล้านบาทด้วย" นายวัฒนาวุฒิ กล่าว

สท.บ้านไผ่ชูป้ายไว้อาลัย"หมอเปรม"
ประพฤติตัวไม่เหมาะสม


ส่วนกรณีที่ พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น แจ้งความต่อ พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คส่วนตัว กล่าวหาว่ารับเงินจากนางระเบียบรัตน์ พงษ์พาณิชย์ จำนวน 5,000 บาท ทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกในคดีหมิ่นประมาทเพื่อการโฆษณาและความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มารับทราบข้อกล่าวหา และสอบสวนครั้งที่ 1 ในวันที่ 20 ส.ค. 59 แต่ไม่ได้รับการติดต่อจาก นพ.เปรมศักดิ์ ทำให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้นพ.เปรมศักดิ์เดินทางมาติดต่อพนักงานสอบสวน ภายใน 7 วันนั้น
พ.ท.พิสิษฐ์ กล่าวว่า นพ.เปรมศักดิ์ ได้ติดต่อมาทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นแล้วว่า ในวันที่ 25 ส.ค. 59 เวลา 13.00 น. จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำ

logoline