svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยายรับเลี้ยง 2 เด็กชายแม่ถูกฆ่า

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา- ยายรับเลี้ยง 2 เด็กชายกำพร้า หลังถูกคนร้ายฆ่าแม่ต่อหน้าเด็ก 8 ขวบ ตั้งศพสวดอภิธรรมเป็นคืนสุดท้าย ตำรวจเรียก 2 วัยรุ่นต้องสงสัยสอบปากคำ

ความคืบหน้า คดีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบจี้ชิงทรัพย์ แล้วฆ่านางอรุณ ปลั่งกลาง อายุ 48 ปี ชาวบ้านซาด หมู่ 6 ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยขณะเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนขู่บังคับให้เอาทรัพย์สินมาให้ และนางอรุณได้คุกเข้าขอชีวิต แต่คนร้ายก็ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดทุบที่ศีรษะของนางอรุณจนเสียชีวิต ต่อหน้า ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของนางอรุณที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน ก่อนที่ ด.ช.เอ จะวิ่งหนีเอาตัวรอดไปได้ และนำเรื่องราวมาเล่าให้ชาวบ้านฟังในงานศพของแม่ตนเอง โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ทางเข้าหมู่บ้านซาด ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมาตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 23 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดบ้านซาด หมู่ 6 ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งได้จัดงานศพของนางอรุณ อยู่ในศาลาบำเพ็ญกุศล บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก โดยนางใจ ปลั่งกลาง อายุ 82 ปี แม่ของนางอรุณ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นางอรุณ ลูกสาวของตนเอง มีลูกชายอยู่ทั้งหมด 2 คน คือเด็กชายเอ อายุ 8 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 และเด็กชายบี อายุ 11 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.6 ซึ่งภายหลังจากที่นางอรุณเสียชีวิตแล้ว ก็ไม่มีคนดูแล เพราะพ่อของเด็กก็เสียชีวิตไปนานแล้ว ทำให้กลายเป็นเด็กกำพร้าพ่อ-แม่ ดังนั้นตนจึงต้องรับเลี้ยงดูจนกว่าเด็กทั้ง 2 จะเรียนหนังสือจบระดับชั้นประถมศึกษา แต่หลังจากนั้นก็คงจะต้องส่งไปให้ลุง ซึ่งเป็นครูอยู่ใน ต.นิคม อ.พิมาย รับเลี้ยงต่อ เพราะตนคงไม่มีกำลังทรัพย์ส่งหลานเรียนได้สูงกว่านี้ ส่วนงานศพจะตั้งสวดอภิธรรมคืนนี้(23 ส.ค. 59) เป็นวันสุดท้าย หลังจากนั้นจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค. 59) เวลา 15.00 น. ที่เมรุวัดบ้านซาด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับตนเป็นอย่างมาก จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
ด้านเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์โจรฆ่าแม่ต่อหน้า เล่าว่า ยังคงจดจำเหตุการณ์ที่แม่ยกมือไหว้ร้องขอชีวิตกับคนร้ายได้ดี แต่คนร้ายก็ไม่ปราณีก่อนใช้ด้ามปืนทุบทำร้ายแม่ของตนจนเสียชีวิต ส่วนหลังจากนี้ก็อยากเรียนหนังสือให้จบชั้นประถมศึกษาก่อน หลังจากนั้นก็จะย้ายไปอยู่กับลุงที่ ต.นิคม อ.พิมาย ต่อไป
ด้านพันตำรวจเอกอาทิพย์ ซึมดอน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพิมาย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสืบสวนคดีดังกล่าว โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพิมาย ได้มีการนำตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่น อายุ 20-25 ปี จำนวน 2 คน มาทำการสอบสวนและให้เด็กชายเอ (นามสมมุติ) ลูกชายผู้เสียชีวิต ทำการชี้ตัวว่าเป็นบุคคลที่ประกอบเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายมารดาจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งจากการให้ชี้ตัวพบว่าไม่ใช้ผู้ที่ประกอบเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปล่อยตัวไป ซึ่งขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการเชิญตัวแฟนหนุ่มที่เพิ่งคบหากับผู้ตายมาทำการสอบสวนเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งจะเชิญตัวผู้ต้องสงสัยที่เป็นวัยรุ่นในพื้นที่มาทำการสอบสวนและทำการชี้ตัวอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงไม่ตัดประเด็นการเสียชีวิตในครั้งนี้แม้แต่ประเด็นเดียว ยังคงตั้งประเด็นไว้ทั้งสิ้น 3 ประเด็น ประกอบด้วย ประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์,ประเด็นชู้สาว และประเด็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

logoline