svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งรื้อ! ภายใน 15 วัน เทปูนทำถนนเข้าบ้านทับทางเท้า

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต จ.ปทุมธานี ตรวจพื้นที่หน้าบ้านที่สร้างทับบนทางสาธารณะ พร้อมสั่งเจ้าของบ้านรื้อภายใน 15 วัน ลั่นหากฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดีกฎหมายต่อไป

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Jiravut Choengvirach" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "เจอคนเอาเปรียบสังคมรับไม่ได้ อีกฝั่งอุตส่าห์เอางบมาทำเลนจักรยาน บ้านนี้ทำทางเข้าบ้านทับทางเท้า/ทางระบายน้ำกลัวที่ไหน ผมนี้เข้าไปเตือนขณะปูนกำลังแข็งเลย แน่นอนที่สุดกล้าทำขนาดนี้จิตสำนึกสาธารณะไม่มีทางมี แถมไล่ให้ไปปั่นที่อื่นบอกถนนมีอยู่กว้าง...อย่าเผลอสะดุดทางตัวเองก่อนเข้าบ้านก็แล้วกันนะ #เทศบาลเจอกัน #บ้านเป็นไร่ใจมันแคบ"
ล่าสุดนายณรงค์ อู่ทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่างได้ตรวจพื้นที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในซอยพหลโยธิน 64 ซอยแข็งขัน 2 ม.11 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เทปูนจากหน้าบ้านเกินออกมาบนทางพื้นที่สาธารณะ
นายณรงค์ รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับแจ้งจึงลงตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบว่าการสร้างทางเข้าบ้านนั้นเกินมาบนทางสาธารณะจริง ประมาณ 3 คูณ 7 เมตร และได้คุยกับทางเจ้าของบ้านแล้วว่าจะให้เจ้าของบ้านรื้อออกภายใน 15 วัน แต่หากยังไม่มีการรื้อถอน ทางเทศบาลเมืองคูคตก็จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

logoline