svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารยัน! ยังไม่พบ ฮ.ผบ.พล.ร.4 ที่ขาดการติดต่อ

14 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีพล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.กองกำลังนเรศวร ขณะปฏิบัติภารกิจ และเดินทางโดยทางเฮลิคอปเตอร์จาก จ.แม่ฮ่องสอน มุ่งหน้าไปยัง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 และขาดการติดต่อจากหอบังคับการบิน บริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน กับ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีข่าวปล่อยออกมาเป็นระยะว่าพบเฮลิคอปเตอร์และคนทั้ง 5 แล้ว ล่าสุด พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผบ.กรมทหารพรานที่ 36 ยืนยัน ยังไม่มีการพบเฮลิคอปเตอร์ ของ ผบ.กกล.นเรศวรแต่อย่างใด ล่าสุด ทางกองทัพภาคที่ 3 มีคำสั่งให้ตั้งหน่วยเฉพาะกิจ ออกทำการค้นหาบริเวณพื้นที่ บ้านแม่นาจร อ.แม่แจ่ม และบริเวณใกล้เคียงแล้ว

เมื่อเวลา 16.10 น. พ.อ.ภาส วงศ์สารภี ผู้บังคับกรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ การค้นหา เฮลิคอปเตอร์ ฮ.ท.72/9656 ซึ่งมี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 / ผบ.กองกำลังนเรศวร พร้อมด้วย นักบินที่1 ร.อ.สุทัน อ่อนเมือง , นักบินที่2 ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ ช่างเครื่องประจำเฮลิคอปเตอร์ จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส และ จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน ที่ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 10.08 น.นั้น จนถึงเวลานี้ ทางหน่วยทหารยังไม่สามารถติดต่อกับผู้ที่สูญหายได้แต่อย่างใด ล่าสุด เมื่อเวลา 15.57 ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้ มณฑลทหารบกที่ 33 ( มทบ.33 ) จัดตั้งศูนย์ประสานงานการค้นหาและช่วยเหลือ ผู้สูญหาย ที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยให้ทุกหน่วย นัดพร้อมออกปฏิบัติการค้นหา ในเวลา 07.00 ของวันที่ 15 สิงหาคม 2559 นี้

จากการสูญหายของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ที่มี ผบ.กองกำลังนเรศวร นั่งไปด้วยนั้น พบว่าในโลกโซเชียลมีเดีย ได้มีการโพสต์ภาพผู้สูญหาย และเฮลิคอปเตอร์ ว่าพบแล้วที่บ้านห้วยป่าคา ต.ยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ และมีหลายหน่วยสนับสนุนข่าวดังกล่าว ว่าพบแล้ว แต่ล่าสุด ทาง ผบ.กรมทหารพรานที่ 36 ยืนยันว่ายังไม่พบ และ ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ออกมาประกาศให้ทุกคนที่ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ให้ยุติการโพสหรือแชร์ข่าวลวงที่สร้างความสับสนแล้ว

สำหรับ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ได้ออกตรวจพื้นที่น้ำท่วม อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน บินขึ้นจาก ฉก.ร.7 จ.พิษณุโลก ในเวลา10.08 น.วันนี้ (14 ส.ค.)

จากนั้นได้ขาดการติดต่อกับ หอบังคับการบิน แม่ฮ่องสอน ระยะประมาณ 40NM. Radian138 นักบินที่ 1 ร.อ.สุทัน อ่อนเมือง , นักบินที่ 2 ร.ท. นวพัฒน์ มณีโชติช่างเครื่องประจำเฮลิคอปเตอร์ จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส และ จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน

logoline