svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผบ.ทบ."สั่ง"ทภ.3" เร่งหา"ฮ. ผบ.พล.ร.4"ขาดการติดต่อ

14 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ส.ค. พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ ที่พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ (ผบ.พล.ร.4 ) และผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ได้ขาดการติดต่อจากหอบังคับการบินตั้งแต่เวลา10.30 น. ในวันเดียวกันนี้ (14 ส.ค.) หลังจากขึ้นบินได้ประมาณ 30 นาที โดยบินขึ้นจากภารกิจที่อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากเสร็จสิ้นปฏิบัติภารกิจจัดกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุกทกภัยที่อ.ปาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้หลังจากเสร็จภารกิจก็จะเดินทางกลับ จ.พิษณุโลก แต่ขณะนี้เครื่องบินได้ ประมาณ30 นาที เฮลิคอปเตอร์ก็ขาดการติดต่อจากหอบังคับการบิน

พล.ท.สมศักดิ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้รายงานให้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบกรับทราบแล้ว และได้กำชับให้เร่งติดตามออกค้นหาให้เร็วที่สุด โดยทางกองทัพภาคที่3ได้ระดมหน่วยทหารที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยลงพื้นที่ออกค้นหาแล้ว โดยเฉพาะหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่36 

แต่ขณะนี้ยังไม่พบ แต่จะพยายามอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ ขาดการติดต่อ ส่วนสภาพอากาศยังไม่เป็นปัญหาต่อการปฏิบัติการดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบทั่วไป รุ่น UH-72 /9656  หรือลาโกต้า  ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4  ร.อ.สุทัน อ่อนเมือง นักบินที่1 ร.ท. นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่2 และช่างประจำเครื่อง ได้แก่ จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส และจ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน

logoline