svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สจ.ยื่นหนังสือให้จังหวัด สั่ง"หมอเปรม"พักปฏิบัติหน้าที่ทันที

01 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - ชาวบ้าน ศิษย์เก่า และสจ.ยื่นหนังสือให้จังหวัดสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่หมอเปรมทันที ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบเตรียมเรียกหมอเปรมชี้แจงในสัปดาห์นี้

จากกรณีที่ ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้ละเมิดสิทธิของสื่อมวลชน 5 สำนักใน จ.ขอนแก่น ที่ผ่านมานักข่าวผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ

สจ.ยื่นหนังสือให้จังหวัด
สั่ง"หมอเปรม"พักปฏิบัติหน้าที่ทันที


ด้านจังหวัดได้รับเรื่องพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนตัวแทนผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5ได้ยื่นหนังสือให้ผู้รับผิดชอบระงับบทบาทการเป็นประธานกรรมการศึกษาโรงเรียน ของ นพ.เปรมศักดิ์ไว้ก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้ออกหมายเรียกให้ นพ.เปรมศักดิ์ให้ปากคำในวันที่ 1 ส.ค.59 ขณะที่ทางด้าน ดร.นพ.เปรมศักดิ์เอง มีความเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ส.ค.59 ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นักข่าวจากทุกสำนักเดินทางติดตามความเคลื่อนไหวของตัวแทนศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน โรงเรียนบ้านไผ่ โดยนายเดชคำรณ สิงคลีบุตรสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขตบ้านไผ่ ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ (ขก.5) ได้เดินทางมาพร้อมกับสมาชิกสภาเพื่อยื่นหนังสือ ใน 3 ประเด็นหลัก คือ สอบถามพร้อมทั้งติดตามผล ที่ให้ผู้รับผิดชอบระงับพิจารณาทบทวนบทบาทการเป็นประธานกรรมการศึกษาโรงเรียน ของ นพ.เปรมศักดิ์ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร ขอให้ทางจังหวัดได้มีคำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ พร้อมทั้งตรวจสอบและเอาผิด และปัญหาการปลดพนักงานเทศบาลที่ไม่เป็นธรรม โดยนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายเรืองระวี จันทนาม ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย สำนักงานท้องถิ่น จ.ขอนแก่น ร่วมรับเรื่องร้องเรียน

สจ.ยื่นหนังสือให้จังหวัด
สั่ง"หมอเปรม"พักปฏิบัติหน้าที่ทันที


"หมอเปรมมีพฤติกรรมในสถานศึกษาที่ไม่เหมาะสม ผิดจรรยาบรรณ ต้องการให้ผู้รับผิดชอบระงับและพิจารณาทบทวนบทบาทการเป็นประธานกรรมการศึกษาโรงเรียน ซึ่งการเดินทางมายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพื่อติดตามผลว่าทางหน่วยงานที่รับผิดชอบได้มีความคืบหน้าในการดำเนินการอย่างไร นอกจากนี้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดถึงได้ตรวจสอบเอาผิด หรือสั่งให้ออกก่อนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินคดีง่ายขึ้น และหากตรวจสอบแล้วพบว่าผิดจริง ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด"นายเดชคำรณ กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า สำหรับข้อร้องเรียนที่ทาง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมายื่นหนังสือนั้น จะรวบรวมให้กับคณะกรรมการที่ทางจังหวัดได้แต่งตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สจ.ยื่นหนังสือให้จังหวัด
สั่ง"หมอเปรม"พักปฏิบัติหน้าที่ทันที


ด้านนายเรืองระวี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการสอบสวน กล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนที่ทางจังหวัดได้ตั้งขึ้น ได้รวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะข้อมูลจากสื่อมวลชนและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคณะกรรมการสอบสวนได้นัดหมาย นพ.เปรมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ มาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ แต่ได้รับแจ้งว่าต้องไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ จึงขอเลื่อนการสอบปากคำ ทางคณะกรรมการจะเรียกอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้เพื่อให้ นพ.เปรมศักดิ์ มาให้ปากคำและชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้น ตามระยะเวลาที่กำหนด 15 วัน

logoline