svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ออกหมายเรียก "หมอเปรม"

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบก.ขอนแก่น เผย ตำรวจออกหมายเรียก หมอเปรม พบบ่ายพรุ่งนี้ เจ้าตัวยังนิ่ง หากไม่มาออกหมายเรียกซ้ำเป็นครั้งที่สอง ด้าน นายกฯสื่อขอนแก่นฟ้องหมอเปรมหมิ่นรับเงิน

พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทางพนักงานสอบสวน ในคดีที่ผู้สื่อข่าว 5 คน มาแจ้งความ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรี เมืองบ้านไผ่ ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายจิตใจ ทางตำรวจได้ออกหมายเรียก นพ.เปรมศักดิ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ที่ สภ.บ้านไผ่ ตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว โดยล่าสุด ทาง นพ.เปรมศักดิ์ ยังไม่ได้ตอบกลับมาว่า จะเดินทางมาพบ พงส. หรือไม่ ซึ่งหากว่าในวันพรุ่งนี้ นพ.เปรมศักดิ์ มาพบ ก็จะแจ้งข้อหากล่าวหาตามขั้นตอน ส่วนจะปฏิเสธหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของผู้ถูกกล่าวหา ก่อนจะปล่อยตัวไป แต่หากไม่มา ก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สองต่อไป
นายปราโมทย์ ศรีบุระ สื่อมวลชนในจังหวัดขอนแก่น หนึ่งใน 5 ผู้เสียหาย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แล้ว โดย มี ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เป็นผู้รับแจ้งความ กรณีที่ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลบ้านไผ่ โพสต์รูปกล่าวหาทำนองว่า สื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น รับเงินจาก นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเป็นภาพที่สื่อมวลชนมอบเงินให้ นางระเบียบรัตน์ สมทบทุนเกี่ยวคนป่วยโรคเอดส์ ดังนั้น จึงมาแจ้งความเอาผิด นพ.เปรมศักดิ์ ในข้อหาผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท
ส่วนกรณีที่ ตร.สภ.บ้านไผ่ ให้ นพ.เปรมศักดิ์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในกรณีข่มขืนใจ กักขังหน่วงเหนี่ยว ผู้สื่อข่าว 5 คน ในวันพรุ่งนี้นั้น ตนไม่ทราบว่า นพ.เปรมศักดิ์ จะไปหรือไม่ หากไม่มา ตำรวจก็ต้องออกหมายเรียกครั้งที่สองต่อไป

logoline