svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งอายัดเงิน "ธัมมชโย" 50 ล้าน

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธัมมชโย" โดนแล้ว ปปง.สั่งอายัดเงินในธนาคาร 4 บัญชีวงเงิน 50 ล้านพร้อมดำเนินการกับที่ดินสาขาวัดธรรมกายหากเข้ามูลฐานฟอกเงิน


สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) -30ก.ค.59-พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการปปง.กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามทรัพย์สินในคดีฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ว่า ภายหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ได้สรุปสำนวนแจ้งข้อกล่าวหากับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมเครือข่ายพระวัดธรรมกาย และประสานให้ปปง.ติดตามทรัพย์สินที่ได้ไปจากการยักยอกฉ้อโกงสหกรณ์คลองจั่นฯเพิ่มเติม ล่าสุดปปง.ได้อายัดทรัพย์สินเป็นบัญชีเงินสดของพระธัมมชโยและเครือข่ายมูลนิธิของวัดพระธรรมกายรวม4บัญชีมูลค่าประมาณ50ล้านบาทซึ่งหลังจากนี้ยังต้องติดตามความเชื่อมโยงของเส้นทางการเงินเพื่อดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงินเพิ่มเติมอีก
เลขาธิการปปง. กล่าวต่อว่า ในส่วนของการบุกรุกที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติทราบว่า ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หากพบว่าเข้าข่ายความผิดตามมูลฐานฟอกเงินจากการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติก็สามารถประสานให้ปปง.เข้าไปดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดได้

logoline