svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอเปรม"เดินสายร้องสอบสื่อ

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศมนตรีเมืองบ่านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เดินสายพบ กสทช. รวมถึงยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบการทำงานของสื่อมวลชน โดยอ้างถูกสื่อละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

ความเคลื่อนไหวของนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ วันนี้ ได้เดินทางมายื่นเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ปฏิรูปสื่อ และก่อนหน้านั้น ก็ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการ กสทช. เพื่อขอให้เพิกถอนใบอนุญาต หรือ ปิดสื่อที่กระทำผิดกฎหมาย ตามมาตรา 44
โดยเลขาธิการ กสทช. ฐากร ตัณฑสิทธิ์ บอกว่า ในเนื้อหาที่ยื่นเรื่องมา มีการกล่าวหาผู้สื่อข่าว 5 สำนักว่ามีการบิดเบือนข้อมูล ทางกสทช. ก็จะให้ผู้ยื่นเรื่องมาชี้แจงว่า มีการบิดเบือนอย่างไร หากการเสนอข่าวไม่เป็นการบิดเบือน ทางกสทช.ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนเรื่องจริยธรรมสื่อ เป็นหน้าที่ของสมาคมนักข่าวฯ ที่กำกับดูแลกันเอง ไม่ใช่หน้าที่กสทช.
ขณะที่หมอเปรม บอกว่า มายื่นเรื่องวันนี้ เพื่อให้พิจารณากรณีที่ถูกคุกคามจากการนำเสนอทางสื่อมวลชนบางส่วนที่จังหวัดขอนแก่น โดยต้องการให้กสทช.ใช้อำนาจในการสอบสวน และหวังพึ่งความยุติธรรม
ส่วนประเด็นที่สังคัมจับตามอง อย่าง กรณีจับนักข่าวอาวุโสคนหนึ่งถอดเสื้อผ้า หมอเปรม ปฎิเสธว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยัน ไม่ได้เชิญสื่อมวลชนไปที่ห้องทำงานส่วนตัว แต่เป็นการบุกรุก ขณะเดียวกัน หมอเปรม ก็ไม่ตอบคำถามว่า ภายในห้องวันที่เกิดเหตุมีใครอยู่ภายในห้องบ้าง นอกจากนักข่าวนอกจากนี้ ยังตอบคำถามอย่างอารมณ์ฉุนเฉียวเมื่อถูกถามว่า ชอบขอเบอร์ติดต่อกับเด็กๆ โดยตอบกลับมาว่า ผมไม่เหมือนคุณ
ส่วนกรณีรูปถ่ายคล้ายพิธีแต่งงาน หมอเปรม ยอมรับว่า เป็นบุคคลในรูปจริง แต่ไม่ขอพูดรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และรายละเอียดทั้งหมด จะไปให้ในคณะกรรมการสอบสวน ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดแก่นตั้งมาเท่านั้นโดยบรรยากาศการตอบคำถามของหมอเปรม พยายามเดินหนีสื่อมวลชน และเลี่ยงที่จะตอบคำถามของสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า รอฟังคำชี้แจงในเฟสบุ๊คไลฟ์ส่วนตัวเย็นนี้ เวลา 16.30 น.

logoline