svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วัดปากน้ำ"ยันไม่ได้หนังสือดีเอสไอ

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระพรหมโมลี" เผยกระแสข่าวรมว.ยุติธรรมให้ดีเอสไอแจ้ง"สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์" เตือนพระทั่วประเทศหยุดเคลื่อนไหว ยังไม่ได้รับการติดต่อจากดีเอสไอ ขณะที่"เจ้าคุณประสาร"ยันไม่หนักใจถูกแจ้งความเป็นอั้งยี่


พระพรหมโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญในฐานะประธานคณะเลขานุการผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช บอกว่า กรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอมีหนังสือแจ้งไปยังสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ขอให้แจ้งพระสังฆาธิการทั่วประเทศ ไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวและสวดมนต์นั้น ขณะนี้ดีเอสไอยังไม่ได้ประสานส่งหนังสือหรือติดต่อมา
นายพนม ศรศิลป์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) บอกว่า ขณะนี้ยังมีหน่วยงานใดประสานงานมาเกี่ยวกับที่จะขอให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ แจ้งวัดให้ยุติการเคลื่อนไหวและออกมาสวดมนต์ ทั้งนี้ ข้อมูลเบื้องต้น พระสงฆ์ยังไม่มีการเคลื่อนไหว ทั้งนี้ พศ.จะติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด
พระเมธีธรรมาจารย์หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย บอกว่า ขอเรียนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่า ตนและคณะสงฆ์ องค์กรพุทธ ไม่ได้ก่อปัญหา ไม่ใช่คนทำให้สังคมสับสนวุ่นวาย ถ้าอีกฝ่ายทำได้ทุกอย่าง ไม่มีใครห้าม ฝ่ายรัฐก็ไม่พูดอะไร แต่อีกฝ่ายทำอะไรก็ไม่ได้ ผิดหมด
ส่วนกรณีพระพุทธะอิสระแจ้งความฐานอั้งยี่ ซ่องโจร นั้นไม่รู้สึกหนักใจ เชื่อมั่นว่าทำเพื่อคณะสงฆ์และพระพุทธศาสนา ไม่ให้ถูกคุกคามย่ำยีไปมากกว่านี้ จะเป็นอั้งยี่ เป็นซ่องโจรได้อย่างไร หวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงจะมีดุลยพินิจทั้งในแง่ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่จะให้ความเป็นธรรมและคำนึงถึงความสงบเรียบร้อยดีงามของสังคมและสังฆมณฑล

logoline