svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส หายจากบ้าน 5 วัน

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง- สาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส หายออกจากบ้าน 5 วัน หลังไปเที่ยวตลาดนัดกับเพื่อน ญาติโพสเฟสใครพบช่วยแจ้งเบาะแส่ด้วย ด้านตำรวจเผยไปกับเพื่อนผู้ชายที่คบมานานกว่า1ปี คาดเร่งติดตามตัวข้อหาพรากผู้เยาว์

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Maelys BenLounas มีการโพสข้อความแจ้งประกาศคนหาย โดยให้ผู้ที่ทราบเบาะแสหรือพบเห็น สามารถติดต่อไปยังครอบครัวเบ็นลูนาซ หลังมีการตรวจสอบข้อมูลผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 45-47-49 ถ.พระงาม ต.ทับเที่ยง (ภายในเขตเทศบาลนครตรัง) อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อพบกับนายบุญญา เกตุเทพและนางโลมา เบ็นลูนาซ ผู้เป็นบิดาและมารดา ของ น.ส.กนกวรรณ เบ็นลูนาซ หรือ น้องยิ้ม สาวน้อยวัย15ปี ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่วันที่23ก.ค.59ที่ผ่านมา
นางโลมา เบ็นลูนาซ แม่ของ "น้องยิ้ม" ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส เล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ19.30น.ของวันเสาร์ที่23ก.ค.ที่ผ่านมา ลูกของตนได้ขออนุญาตออกไปเที่ยวตลาดนัดใกล้บ้าน โดยมีเพื่อน2คนที่สนิทตั้งแต่สมัยเด็กๆ และอายุไล่เลี่ยกันมารับ ซึ่งตนก็รู้จักเด็กทั้งสองคนเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นเพื่อนกับลูกสาวมานานมาก เพราะเคยอยู่บ้านใกล้กัน และไว้ใจได้ จึงอนุญาตให้ลูกเที่ยวได้ โดยเลี้ยงลูกให้รู้จักดูแลตัวเอง และทุก2ชม.จะมีการโทรมาบอกว่าทำอะไรอยู่ที่ไหน เพื่อได้รับรู้ว่าลูกปลอดภัยดีทุกอย่างเรียบร้อย แต่ปรากฏว่าวันเกิดเหตุ ตนโทรหาลูก ตอนประมาณ20.30น.ลูกก็รับสายและบอกว่ายังอยู่กับเพื่อนๆที่ตลาดนัด ขอเพิ่มเวลากลับบ้านค่ำหน่อย ตนก็อนุญาตให้ลูกอยู่ต่อได้ถึง21.30น.และบอกจะออกไปรับลูกด้วยตนเอง
จนกระทั่งเวลา21.45น. ตนโทรไปหาน้องยิ้มอีกครั้ง ปรากฏว่า มีสัญญาณสายโทรศัพท์ว่างแต่ไม่มีผู้รับสาย จนเช้าวันรุ่งขึ้นก็ยังติดต่อลูกไม่ได้ จวบจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อลูกได้ ขาดการติดต่อเป็นเวลากว่า5วันแล้ว สำหรับตนเป็นชาวฝรั่งเศส เป็นหม้าย มีลูกสาว1คน แต่มาอาศัยทำกินอยู่ที่ประเทศไทยกว่า20ปีและได้สมรสใหม่กับนายบุญญา เกตุเทพ ชาว จ.ตรัง และมีลูกสาวด้วยกัน1คน คือ น.ส.กนกวรรณ หรือน้องยิ้ม ดังกล่าว
"รู้สึกเป็นห่วงลูกมาก อยากทราบว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ได้กินข้าวทุกวันหรือเปล่า ทุกอย่างเรียบร้อยมั้ย ขอวอนผู้ที่พบเห็น หรือทราบเบาะแส ช่วยติดต่อกลับตนด้วย ที่หมายเลข0993010952 หรือที่ ร.ต.อ.(หญิง)โสภาโสภา มีเจีย ซึ่งเป็นร้อยเวร สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี หมายเลขโทรศัพท์ 086-5162509"
ทั้งนี้ ตนไม่คิดว่าลูกจะหนีออกจากบ้าน เพราะที่บ้านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และข้าวของจำเป็น เช่น ที่ชาร์ทโทรศัพท์ แบตสำรอง หรือแม้กระทั่งลิปสติกที่ลูกเพิ่งซื้อมาใหม่ยังอยู่ที่บ้าน ตนรู้ว่าลูกตนมีนิสัยอย่างไร เขาเป็นเด็กดี ชอบออกกำลังกาย และไม่เที่ยวเตร่ ปัจจุบันเรียนของระดับชั้น ม.4ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน อ.เมืองตรัง (กศน.)
ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก สส.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า หลังจากมีการสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงจนแท้ชัด ปรากฏ น.ส.กนกวรรณ หรือ น้องยิ้ม ไปกับเพื่อนผู้ชายที่คบหากันมาประมาณ1ปีเศษ และได้เดินทางไปยังพื้นที่ใกล้เคียงแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะเกรงว่าจะหนีไปอีก
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ นายสมรักษ์ เทียนยี่ อายุ19ปี อยู่บ้านเลขที่106ม.8ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ข้อหาพาไปที่บุคคลอายุเกิน15ปี แต่ยังไม่เกิน18ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และพรากผู้เยาว์อายุกว่า15ปี ตั้งแต่ไม่เกิน18ปี ไม่เสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองโดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตร.ก็ได้รับความร่วมมือดีกับพี่ชายของผู้ต้องหา คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้

logoline