svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ กว่า 30 ปี

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-ชาวบ้านร้องสื่อใช้ถนนดินแดงที่เป็นหลุมเป็นบ่อนานมากว่า 30 ปีทั้งที่เป็นเส้นหลักลำเลียงพืชผลทางการเกษตรออกสู่ภายนอกด้านนายก อบต.อ้อมแอ้มขอทาง อบจ.ไปแล้วคาดภายเดือน ส.ค.นี้ได้ถนนคอนกรีตแน่นอน

ชาวบ้าน ม.6 บ้านปากหาน ต.คลองฉนวน (คลองฉะ-หนวน) อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าเส้นทางถนนภายในหมู่บ้านประมาณ 3 กม.ระหว่างบ้านทับตอยูง บ้านปากหาน ม.6ต.คลองฉนวน เป็นถนนดินแดงและเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 30 ปี โดยที่ถนนเส้นอื่น ๆ เป็นถนนคอนกรีตและถนนลาดยางหมดแล้ว ซึ่งเส้นทางสายนี้เป็นเส้นทางหลักที่ลำเลียงพืชผลทางการเกษตรออกสู่ภายนอกและเชื่อมต่อกับถนนสายเอเชียและเชื่อมต่อกับถนนสายหลักของอำเภอต่างๆในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อถึงช่วงหน้าฝนจะเดินทางลำบากเป็นอย่างมาก
นายวิมล เล็กขำ อายุ 51 ปี ชาวบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านมีความต้องการถนนที่ดีกว่านี้อย่างมากที่ผ่านมาอดทนใช้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 30 ปีแล้ว อยากได้ถนนคอนกรีตหรือลาดยางก็ได้ อยากให้รัฐช่วยเหลือด่วน (เสียงสมภาษณ์)
ด้านนายสำเริง ทองศรี นายก อบต.คลองฉนวน กล่าวว่าเข้าใจถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่รับกับสภาพถนนถนนดังกล่าวมานาน ล่าสุดทราบว่าทาง อบจ.สุราษฎร์ธานีได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 10 ล้าน 5แสน 2หมื่นบาท เพื่อทำถนนสายนี้ระยะทาง 2,700 เมตร โดยตอนนี้ทางช่างของ อบจ.ได้เข้ามารังวัดพื้นที่เพื่อเตรียมทำถนนแล้ว กว้าง 6 เมตร ยาว 2,700 เมตร จากนั้นเปิดซองประมูลราคาช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้คาดว่าภายในเดือน ส.ค.นี้น่าจะเริ่มดำเนินการและน่าจะแล้วเสร็จ ชาวบ้านได้ใช้ถนนอย่างแน่นอน

logoline