svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิษย์เก่ายื่นถอด"หมอเปรม" ออกจาก ปธ.กรรมการ รร.บ้านไผ่

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนคณะศิษย์เก่าเข้ายื่นหนังสือปลด นพ.เปรมศักดิ์ ออกจากประธานกรรมการศึกษาโรงเรียนส่งมติให้เขตพิจารณาด่วน

วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชน ผู้ปกครอง และตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ เข้ายื่นหนังสื่อต่อ นายวทัญญู ภูชาดา ผอ.โรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 เพื่อให้พิจารณาปลด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ออกจากประธานกรรมการศึกษาโรงเรียน โดยให้เหตุผลเพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง และศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่

นายเดชคำรณ สิงคลีบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขตบ้านไผ่ กล่าวว่า ในฐานตัวแทนของผู้ปกครอง และศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 ได้รับทราบข่าวสารจากสื่อมวลชนทางช่องต่างๆ ว่า นพ.เปรมศักดิ์ ได้มีภาพการสมรสกับ เด็ก ม.5 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในบ้านไผ่ พร้อมทั้งมีการสั่งให้ถอดกางเกงนักข่าว อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้เคยมาสอนพิเศษให้กับนักเรียนชั้น ม.ปลายตามโครงการของโรงเรียน จึงเห็นว่าเป็นการไม่เหมาะสม แม้ข่าวนั้นจะเป็นจริงหรือไม่เป็นจริงก็ตาม จึงอยากจะให้ทางโรงเรียนพักหน้าที่ หรือสั่งระงับบทบาทของการเป็นประธานกรรมการศึกษาโรงเรียน ของ นพ.เปรมศักดิ์ ไว้ก่อน เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง และศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5

ด้าน นายนายวทัญญู ภูชาดา ผอ.โรงเรียนบ้านไผ่ หลังรับเรื่องแล้วจะประชุมคณะกรรมการการศึกขั้นพื้นฐานโดยด่วน เพื่อพิจารณามีมติร่วมกัน จากนั้นจะเสนอเรื่องไปที่สำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 (สพม.เขต 25) เพื่อให้ดำเนินการต่อไป เนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีอำนาจในการไปสั่งปลด ในส่วนของการลาออกขึ้นอยู่กับว่า นพ.เปรมศักดิ์ จะเอายังไง ซึ่งตอนนี้ทางโรงเรียนจะส่งหนังสือไปตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องการสอนพิเศษให้กับเด็กของ นพ.เปรมศักดิ์ นั้นเป็นโครงการเพียงสั้นๆ สิ้นสุดไปเมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา

logoline