svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พุทธะอิสระ" ร้องดีเอสไอ เอาผิด"พระเมธี "เป็นอั้งยี่ซ่องโจร ปลุกระดมพระเร่งรัดตั้ง"สังฆราช"

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 27 ก.ค. 59-"พุทธะอิสระ" ร้องดีเอสไอดำเนินคดี "เจ้าคุณประสาร" ขัดคำสั่งคสช. อั้งยี่ ซ่องโจร จากการปลุกระดมเร่งรัดตั้งสังฆราช แนะภิกษุ-สามเณรอย่าหลงเชื่อร่วมทำผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 13.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระเดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับพระเมธีธรรมาจารย์. หรือเจ้าคุณประสาร ซึ่งโพสต์ข้อความปลุกระดมคนมาเคลื่อนไหวกดดันให้รัฐบาลเร่งเสนอชื่อแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ว่า การเร่งรัดให้รัฐบาลเสนอชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์. หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ.เป็นสมเด็จพระสังฆราช โดยไม่สนใจกฎหมายบ้านเมือง และการบีบเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเกี่ยวกับการดำเนินคดีเรื่องรถยนต์หรู เป็นการกระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ถ้าไม่ปรามให้มีสำนึกเสียบ้างพระภิกษุสงฆ์และสามเณรจะเข้าใจผิดหลงเชื่อเจ้าคุณประสารร่วมทำผิดกฎหมายได้ จึงขอให้ดีเอสไอดำคดีกับเจ้าคุณประสารฐานฝ่าฝืนคำสั่งคสช.จากการเผยข้อความอันมีลักษณะยั่วยุปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง กระด้างกระเดื่อง หรือให้เกิดความแตกแยก และยังมีความผิดฐานเป็นอั้งยี่ซ่องโจร 
"อยากวิงวอนคณะสงฆ์ ว่าช่วงนี้อยู่ในช่วงเข้าพรรษาจึงไม่ควรตกเป็นเครื่องมือแสวงหาลาภสักการะ ออกมาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่รัฐไม่ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย คณะสงฆ์ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่มาจากไหนก็ต้องอยู่ใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมายบ้านเมือง แม้สงฆ์จะเป็นส่วนหนึ่งในสถาบันศาสนาหากทำตัวไม่เหมาะสมสังคมก็จะไม่ยอมรับ การเจ้าคุณประสารอ้างว่ามีกลุ่มคนจ้องย่ำยีทำลายพระพุทธศาสนานั้นไม่เป็นความจริง ผู้ที่จ้องทำลายพระพุทธศาสนา พระธรรมวินัย และคณะสงฆ์ คือพวกอลัชชีสงฆ์ที่เข้ามาปลอมปนเกาะกินพระธรรมวินัย ทำร้ายอุดมการณ์ของพระพุทธเจ้า "หลวงปู่พุทธะอิสระกล่าว 
หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวอีกว่า สำหรับพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ซึ่งถูกดีเอสไอตรวจสอบฐานจงใจหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้ารถจากัวร์โบราณนั่น หากเห็นว่าดีเอสไอดำเนินคดีไม่ถูกต้อง ทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ควรฟ้องกลับหรือเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ไม่ควรตั้งโต๊ะออกแถลงข่าว เช่นเดียวกับอาตมาที่ต่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรม

logoline