svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จนท.ลุยค้นยาบ้า 6 อำเภอ

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสา ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร ตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยค้ายาบ้าใน 6 อำเภอ


วันนี้ นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสา ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร 550 นาย กระจายกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยว่าพัวพันกับยาเสพติด ในพื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา ,บางปะอิน ,อุทัย , วังน้อย , ลาดบัวหลวง , บางปะหัน โดยรวมเป้าหมายเข้าตรวจค้น 33 จุด มุ่งไปยังชุมชนที่รับรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการจำหน่ายยาบ้าเป็นหลัก ตามโครงการประชารัฐร่วมใจ อโยธยาร่มเย็น
จากการเข้าไปตรวจค้นบริเวณชุมชน ม.5 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจพบ นายสุรชัย มีสมบัติ อาชีพรับจ้างหาบอิฐ มียาบ้า 6 เม็ดซุกซ่อนในซองพลาสติก โดยยอมรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากคนในชุมชนในราคาเม็ดละ 130 บาท ซึ่งจะได้นำไปขยายผลจับกุมคนขายต่อไป จากนั้นได้เดินทางไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 19 ม.2 ต.คานหาม อ.อุทัย พบยาบ้า 450 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า จึงจับกุมนายพรพิสิษฐ์ โพธิรัตน์ ซึ่งอยู่ภายในห้อง พร้อมอุปกรณ์การเสพและซองบรรจุยาบ้า และโทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง โดยยอมรับสารภาพ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังนำตัวผู้ต้องสงสัยเสพยาเสพติดไปตรวจหาสารอีก 13 คน
ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา ระบุว่าสำหรับการดำเนินการกวาดล้างครั้งนี้ เนื่องจากมีกระแสข่าวการแพร่ระบาด และการต่อสู้เจ้าหน้าที่ของขบวนการและเครือข่ายยาบ้ายาเสพติดในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้ประชาชนเกิดความไม่ปลอดภัย และไม่สบายใจ จึงได้วางแนวทางในการเข้มงวดกวดขันยาเสพติดมากขึ้น ในส่วนของพื้นที่ที่พบว่ามีการระบาด

logoline