svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอเปรม"ดอดแจ้งความเอาผิดสื่อบุกรุก

27 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอเปรม" แจ้งความตำรวจ ร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อสื่อสารมวลชน ฐานบุกรุกห้องทำงานนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าว ประกอบด้วย นายก่อสิทธิ์ กองโฉม หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ , นายปราโมทย์ ศรีปุระ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 , นายสุพล บุญชื่นชม ผู้สื่อข่าวข่าวสด , นางจิติมา จันพรม เนชั่นทีวี และ นายปรัชญา เทพสกุล ผู้สื่อข่าวเคเบิลท้องถิ่น KKC ได้ถูก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นำตัวเข้าไปในห้องทำงาน พร้อมกับกักขังหน่วงเหนี่ยว และจับผู้สื่อข่าวอาวุโสของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำจังหวัดขอนแก่น ถอดกางเกงแล้วถ่ายภาพเอาไว้ จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ หลังจากผู้สื่อข่าวทั้งหมดได้พยายามขอสัมภาษณ์กับเหตุการณ์ที่มีการนำภาพ ดร.นพ.เปรมศักดิ์ ถ่ายภาพกับหญิงสาววัยรุ่น พร้อมกับมีกองเงินกองโตวางอยู่ตรงหน้าคล้ายพิธีแต่งงานตามแบบอีสาน ซึ่งสื่อมวลชนอยากสอบถามถึงที่มาที่ไปของภาพนี้ แต่กลับถูก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ นำตัวเข้าห้องทำงาน และยึดกระเป๋าถือ อุปกรณ์สื่อสาร และ กล้องถ่ายภาพทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 27 ก.ค. ดร.นพ.เปรมศักดิ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยมีเนื้อหาระบุว่า เวลา 08.30 น.จะเดินทางไป สภ.บ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับสื่อสารมวลชน ฐานบุกรุกห้องทำงานนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ และหน่วงเหนี่ยวบีบคั้นกดดัน เพื่อขอข่าวซึ่งไม่มีสาระประโยชน์ใดต่อสาธารณชน อันมีพฤติการณ์ละเมิดสิทธิเสรีภาพและสิทธิส่วนบุคคล แทนที่จะเปิดโอกาสให้ได้ทำงานบริหารจัดการเพื่อประโยชน์สาธารณะและบริการประชาชนที่รอรับการบริการอยู่ เป็นการตัดโอกาสที่ประชาชนผู้ประสบปัญหาเดือดร้อนต่างๆจะเข้าถึงบริการสาธารณะของภาครัฐ โดยการโพสต์ข้อความดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เจ้าตัวระบุว่าจะไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านไผ่ พอดี

โดยการไปแจ้งความครั้งนี้ ดร.นพ.เปรมศักดิ์ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมกับมีนายทหารนั่งรวมอยู่ในห้องด้วย โดยผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องนี้กับ พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ แต่ได้รับคำตอบว่า ประชุมอยู่ ยังไม่สะดวกให้ข้อมูลในขณะเดียวกันเมื่อเวลา 09.00 น.ที่สำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดขอนแก่น ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คนได้เตรียมเข้าพบ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้น โดย พล.ต.ต.จิตรจรูญ ได้เชิญนักข่าวทั้ง 5 คนเข้าพบเพื่อหารือและให้การช่วยเหลือ หลังจากนั้นจะเข้าพบนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ขอนแก่น เพื่อหารือ ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บ้านไผ่ ในช่วงเที่ยงวันนี้

logoline