svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทุ่งดอกบัวแดงบานสะพรั่ง

26 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่ชมทุ่งดอกบัวแดงบานสะพรั่งสวยงาม ในคลองข้าวตอกหน้าวัดดงป่าคำ จ.พิจิตร เป็นความงามทางธรรมชาติที่สวยงามในช่วงฤดูฝน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบทุ่งบัวแดงในคลองธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ฝนตกชุกทั้งในพื้นที่ตอนบนและในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลให้แหล่งน้ำธรรมชาติต่างมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นส่งผลดีกับการทำการเกษตร และระบบนิเวศของแหล่งน้ำ โดยที่คลองข้าวตอก หน้าวัดดงป่าคำ ตำบลดงป่าคำ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร 

หลังจากคลองมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นส่งผลให้บัวแดง ซึ่งเป็นพืชประจำถิ่นที่อยู่ในคลองจำนวนมาก ต่างเจริญงอกงาม ออกดอกบานสะพรั่งสีแดงสดตลอดทั้งบริเวณหน้าวัดและชุมชนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ส่งผลให้ตลอดทั้งลำคลองมีความสวยงาม สะดุดตา กับผู้พบเห็นและประชาชนที่ผ่านไปมาจนอดใจไม่ไหวที่จะแวะเวียนมาชมความงามของบัวแดงที่นับวันจะหาชมได้อยากในพื้นที่จังหวัดพิจิตร

สำหรับบัวแดงเป็นพืชที่อยู่คู่กับคลองข้าวตอกบริเวณพื้นที่ตำบลดงป่าคำ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งนอกจากบัวแดงจะมีความสวยงามสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นแล้ว ยังเป็นประโยชน์ในการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน เนื่องจากประชาชนสามารถที่จะเก็บสายบัวแดงเพื่อจำหน่ายเป็นผักพื้นบ้านให้ผู้ที่ชื่นชอบบริโภคเพื่อสร้างรายได้ โดยประชาชนจะเก็บสายบัวในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้ยังคงมีความสวยงามของบัวแดงให้ชม โดยประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาชมความงามของบัวแดง ซึ่งจะบานรับแสงพระอาทิตย์ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 -10.00 น.

logoline