svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงพักป้ายแดงขอนแก่นทำเก๋ ตั้งสายตรวจตุ๊กตุ๊ก ใกล้ชิด ปชช.

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพักป้ายแดงทำเก๋ จังหวัดขอนแก่น นำรถตุ๊กตุ๊กทำเป็นรถสายตรวจสร้างความใกล้ชิดและเข้าถึงทุกตรอกซอกซอย

วันที่ 23 ก.ค. พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิชญชีวินทร์ ผกก.สภ.เมืองไหม เปิดเผยว่า จากที่ สภ.เมืองไหม เป็นโรงพักใหม่ที่แยกออกมากจาก สภ.เมืองขอนแก่น ได้ประมาณ 3 เดือน ด้วยข้อจำกัดของงบประมาณ แต่การทำงานต้องราบรื่นและไม่กระทบต่อความปลอดภัยของประชาชน จึงได้มีแนวคิดใหม่เพื่อเข้าถึงประชาชน ทำให้เกิดความใกล้ชิดมาก โดยเฉพาะสร้างความมั่นใจถึงเรื่องการดูแลความปลอดภัย ได้ทุกพื้นที่มากที่สุด จึงได้คิดเอารถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการรับส่งผู้โดยสาร สามารถเข้าไปได้ทุกซอกทุกซอย เป็นรถที่นิยมใช้ในจังหวัดขอนแก่น ที่สำคัญประหยัด ถ้าเป็นรถยนต์ก็ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมาก ถ้าเป็นรถจักรยานยนต์ ก็จะต้องคิดถึงความปลอดภัยของตำรวจด้วย นั่งได้หลายคนด้วย จึงนำเอาตุ๊กตุ๊กมาเป็นรถสายตรวจ โดยการปรับแต่งติดโลโก้ตำรวจของโรงพัก และติดไฟว้าบว้าบให้สามารถมองเห็นแต่ไกลเมื่อออกตรวจ

รถตุ๊กตุ๊กยังเป็นรถที่มีความคล่องตัว สามารถเข้าออกตามซอกซอยแคบๆ ได้อย่างสบาย เมื่อมีงานเทศกาลต่างๆ ก็ยังนำไปใช้บริการพี่น้องประชาชนได้อีกด้วย แค่เดือนเดียวที่ใช้รถตุ๊กตุ๊กสายตรวจได้รับการยอมรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี เสียงตอบรับดี ทำให้ตำรวจกับชาวบ้านเป็นกันเอง แม้จะวิ่งไม่เร็วแต่ก็ทำให้เกิดความอุ่นใจ ช่วยเหลือชาวบ้านนำส่งถึงที่ได้ ลดช่องว่างของการก่ออาชญากรรมได้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้กำกับโรงพักป้ายแดงยังได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กสายตรวจออกไปตรวจตามแหล่งชุมชนภายในตลาดบ้านโคกสี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจของโรงพัก เพื่อพบปะชาวบ้านภายในตลาด พร้อมกับตรวจตามร้านค้าต่างๆ ที่มีตู้แดงติดตั้งไว้เพื่อให้ความมั่นใจ และทำความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนได้ดีทีเดียว


logoline