svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งูเหลือมขนาดใหญ่บุกกินไก่

23 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร หนักประมาณ กว่า 10 กิโลกรัม บุกกินไก่กลางเมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับปล่อยคืนตามธรรมชาติ


เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันนี้ (23 ก.ค.) นายมนัส และ นางนัยเดือน ปาชีวาส สองสามีภรรยา คนงานก่อสร้างของ บ.ช.วนกิจ ก่อสร้าง ที่ตั้งอยู่ถนนเลี่ยงเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากอาสากู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ให้ช่วยมาจับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่เข้าไปกินไก่ในเล้าหมดไปหลายตัวแล้ว เมื่ออาสากู้ภัยไปถึงพบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 4 เมตร หนักกว่า 8 กิโลกรัม ได้หลบซ่อนตัวอยู่บนขื่อหลังคาเล้าไก่ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถจับได้ เนื่องจากงูตัวดังกล่าวพยายามหลบหนี และเมื่อถูกจับได้ก็พยายามจะหลบหนีไปอีก กว่าจะจับลงถุงก็ใช้เวลานานพอสมควร
นางนัยเดือน เล่าว่าขณะนอนหลับได้ยินเสียงไก่ร้องแตกตื่นจึงปลุกสามีออกมาดู พบไก่ออกจากเล้าไก่มาจับกลุ่มอยู่ด้านนอกเล้าจึงเอาไฟฉายส่องดูที่เล้าไก่ก็พบเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวกำลังกินไก่ จึงแจ้งไปยัง 191 ขอให้ประสานอาสากู้ภัยมาช่วยเหลือจับงู คาดว่าเป็นงูเหลือมที่อาศัยบนเขาท่าเพชร อดอาหารจึงลงจากเขาออกมาหาของกินในตัวเมือง ทางอาสากู้ภัยจะได้นำตัวกลับไปปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

logoline