svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธรรมกาย" หลังตั้งรักษาการเจ้าอาวาส

10 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้า หลังออกหนังสือแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แทนพระธัมมชโย ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินและรับของโจร ติดตามจากคุณอนุพรรณ จันทนะ

บรรยากาศที่วัดพระธรรมกาย ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ประชาชน เดินทางมามาประกอบพิธีทางศาสนากับตามปกติ และยังไม่มีความเคลื่อนไหวถึงกรณีการแต่งตั้งรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามที่เจ้าคณะตำบลคลองสี่ พระครูวิจิตรอาภากร ได้ลงนามคำที่ 2/2559 เรื่อง แต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
สืบเนื่องจากพระธัมมชโย มีอาการอาพาธด้วยโรคเบาหวาน เส้นเลือดดำใหญ่อุดตันขาซ้าย และภูมิแพ้ จำเป็นต้องพักรักษาสุขภาพ จึงได้ตั้งรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พระราชภาวนาจารย์ เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2559 เป็นต้นไป

"ธรรมกาย" หลังตั้งรักษาการเจ้าอาวาส


โดยทีมข่าวได้เดินทางไปที่วัดสว่างภพ ที่เจ้าคณะตำบลคลองสี่ พระครูวิจิตรอาภากร เป็นเจ้าอาวาสอยู่ แต่ทางพระครูวิจิตรอาภากร ไม่อยู่ภายในวัด พระลูกวัด ได้แจ้งว่า พระครูวิจิตรอาภากร ไปกิจนิมนต์งานบวชที่วัดอื่น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และตลอดทั้งวันก็มีกิจนิมนต์ตลอด
ส่วนความเคลื่อนไหวทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทางรองอธิบดีดีเอสไอ พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ บอกว่า ขณะนี้ทางดีเอสไอ อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมในบางประเด็น ที่ทางอัยการได้ขอให้ตรวจสอบเพิ่ม ซึ่งทางดีเอสไอ จะต้องส่งให้อัยการก่อนวันที่ 13 ก.ค.นี้ ก่อนที่ทางอัยการจะมีการสรุปว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่

ขณะเดียวกัน ดีเอสไอ ก็ยังไม่มีกำหนดที่จะขอหมายค้นวัดพระธรรมกาย ครั้งที่ 2 เพื่อเข้าจับกุมพระธัมมชโย แต่คาดว่า หลังอัยการมีความเห็นสั่งหรือ ไม่สั่งฟ้อง จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น พร้อมยืนยัน ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานมาจากวัดพระธรรมกายแต่อย่างใด และส่วนตัวไม่ได้กังวล เนื่องจากหมายจับมีอายุความ 15 ปี

logoline