svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองปราบฯเรียกพงส.ประชาชื่นแจง สำนวนคดี"หญิงไก่"แจ้งเอาผิดอดีตลูกจ้าง 4 ก.ค.นี้

03 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสงกาต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้พา น.ส.ประภาวรรณ หรือก้อย ใจกล้า อายุ19ปี นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ปี1มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมนายชูเกียรติ ใจกล้า และ นางประภาพร ทองเฟื้อง สามพ่อแม่ลูก เข้าร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีถูกอดีตนายจ้างอ้างตัวเป็นคุณหญิง ชื่อไก่ หรือที่เรียกว่าหญิงไก่ แจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ทองแท่งกับเงินสดค่ากว่า 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558 เหตุเกิดท้องที่ สน.ประชาชื่น โดยผู้เสียหายระบุว่า

หญิงไก่เคยชักชวนลูกสาวคือ น.ส.ประภาวรรณ ไปทำงานดูแลผู้ใหญ่มีชื่อเสียงที่ฮ่องกง จะได้ค่าตอบแทน 2-5 ล้านบาท แต่ได้ปฏิเสธแล้วขนข้าวของหนี กระทั่งต่อมาก็โดนกลั่นแกล้งถูกแจ้งจับดำเนินคดีดังกล่าว

ในเวลาต่อมา นายสงกานต์ ยังได้นำ น.ส.วณิชยา บุ้นสุนเฮง หรือมีน บุตรสาวของ นางสุกัญญา ศิริม่วง ผู้ต้องขังในเรือนจำ เหยื่อหญิงไก่ ซึ่งเป็นอดีตนายจ้างหญิงคนเดียวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ป. เป็นรายที่สอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี จ.แม่ฮ่องสอน จะพา น.ส.จันทนา หรือหนูนา คชคงไทย อายุ 25 ปี และ นายธนาธิป ศรีสิงห์ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาว จ.แม่ฮ่องสอน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ป. เช่นกัน หลังจากที่ น.ส.จันทนา ถูกหญิงไก่แจ้งความดำเนินคดีลักทรัพย์ติดคุกจนพ้นโทษออกมาแล้ว ขณะที่ฝ่าย นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ หรือไก่ อายุ 56 ปี อดีตนายจ้างที่แจ้งความเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่ตกเป็นเหยื่อดังกล่าว โร่เข้าพบตำรวจกองปราบฯ เพื่อยืนยันว่ามีหลักฐานว่าลูกจ้างขโมยของพร้อมเตรียมแจ้งความกลับ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ พนักงานสอบสวน บก.ป. ได้ สอบปากคำทั้งผู้เสียหาย และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบปากคำเด็กสาวชาวเขาที่ทางศูนย์ประชาบดีได้ให้ข้อมูลมาว่า อดีตนายจ้างได้ไปรับเด็กมาทำงาน โดยในส่วนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้หากพบหลักฐานที่เป็นประโยชน์และรื้อฟื้นคดีได้ ทางกองปราบปรามก็จะดำเนินการ อย่างไรก็ตามได้นัดหมายให้พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ที่เกี่ยวข้องกับการทำสำนวนคดีของผู้เสียหายเข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (4 กรกฎาคม) 
"เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางกองปราบฯได้นัดหมายพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นผู้ทำสำนวนคดีนายจ้างแจ้งความว่าลูกจ้างลักทัพย์ แต่ในรายละเอียดการสอบปากคำพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น จะเป็นประเด็นใดนั้นยังไม่ขอเป็นเผย โดยสำหรับคดีนี้ทาง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้กำชับให้ตนและพนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน"พ.ต.อ.ชาคริต กล่าว

logoline