svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! แก๊สระเบิดอู่ต่อเรือบางไทร เบื้องต้นตายแล้ว 4

01 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 13.50 น.วันที่ 1 ก.ค.59 สถานที่ อู่ต่อเรือสีม่วง ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.อยุธยา เกิดเหตุแก๊สเชื่อมเหล็กระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันทีที่เกิดเหตุ 4 ราย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ตร. อยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว


  พล.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ. มาโนช เคลือบวิจิตร ผกก.สภ.บางไทร ร.ต.อ ชาญ แสงพยับ พนักงานสอบสวน สภ.บางไทร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จัวหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภ้ยร่วมใจอยุธา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณอู่ต่อเรือชาติชลธานรุ่งสวัสดิ์ เลขที่ 1/1 หมู่ 6 ตำบลสนามไชย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 
 ตรวจสอบพบเรือเหล็กขนาด ความยาว 32 เมตร กว้าง 10 คูณ 30 เมตรภายใน พบร่างคนงาน เป็นชายไทย 3 คน แรงงานกัมพูชา 1 คน ถูกแรงระเบิดอัดร่างกระเด็นไปคนละทิศทาง นอนกองอยู่ตามหัวเรือ และท้องเรือ   เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบโดยรอบในระยะรัศมี 25 เมตร พบบ้านพักคนงานได้รับความเสียหาย 
สอบถามนายวิระ ผลมะเฟื่อง อายุ 57 ปี คนคุมงาน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ผู้ตายทั้งหมดเป็นช่างไม้ ขึ้นไปประกอบตัวบ้านบนเรือเหล็ก ระหว่างนั้นคาดว่า คนงานเชื่อมเหล็กและไปทำปฏิกิริยากับตัวทินเนอร์ ที่ช่างได้ทำการพ่นสีที่ตัวเรือเหล็ก

logoline