svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สุวพันธุ์"เจรจา"ธรรมกาย"ทำได้

28 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวพันธุ์" เชื่อสำนักพุทธฯ - คณะสงฆ์ช่วยเจรจากรณีวัดพระธรรมกาย ทำได้ ไม่อยากให้มองว่าจบกระบวนการแล้ว ด้านผอ.สำนักพุทธชี้หารือดีเอสไอ กรณี"สมเด็จพระพุทธชินวงศ์"ช่วยเจรจาคู่ขนานกับการทำงานดีเอสไอสามารถทำได้


นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) บอกว่า กรณีปัญหาวัดพระธรรมกายนั้นได้ประสานความคืบหน้ากรณีวัดพระธรรมกายกับกระทรวงยุติธรรมโดยตลอด รวมทั้งได้มอบหมายให้พศ.หารือกับคณะสงฆ์ ในการหาข้อยุติเรื่องดังกล่าวไม่ให้เกิดความขัดแย้ง และเกิดปัญหาต่อกัน
นายสุวพันธ์ บอกอีกว่า ส่วนการที่จะให้คณะสงฆ์เจรจากับพระธัมมชโยและมีหลายฝ่ายท้วงติงว่าเลยกระบวนการดังกล่าวมาแล้วนั้น เรื่องนี้อย่าไปพูดว่าจบกระบวนการเจรจาไปแล้ว ตนมองว่าขณะนี้อยู่ในกระบวนการหาข้อยุติของปัญหา วิธีการไหนที่จะหาข้อยุติได้ก็จะทำ เพื่อให้สิ่งที่เกิดขึ้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และเชื่อว่าไม่กระทบกับการทำงานของฝ่ายพศ.และคณะสงฆ์
ด้านนายพนม ศรศิลป์ ผอ.พศ. บอกว่า ได้ถามไปยังอธิบดีดีเอสไอแล้วกรณีพศ.ดำเนินการและการที่สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ช่วยเจรจาหาข้อยุติกับวัดพระธรรมกายนั้น สามารถดำเนินการควบคู่กับการทำงานของดีเอสไอได้ ส่วนการตั้งคณะทำงานสำรวจพื้นที่ของวัดพระธรรมกายได้รับรายงานว่าได้ประสานขอข้อมูลจากสัดพระธรรมกายบางส่วนแล้ว

logoline