svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดีเอสไอ"แจ้งความ"องอาจ"โฆษกศิษย์ธรรมกาย หมิ่นประมาท

27 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) -27 มิ.ย. 59 - ดีเอสไอ ส่ง ผอ.กองกฎหมายแจ้งความกองปราบฯดำเนินคดี"องอาจ"โฆษกศิษย์ธรรมกาย หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ขณะที่ปชช.หลายจังหวัดร้องตำรวจเร่งตรวจสอบที่ดินศูนย์ปฏิบัติธรรมหรู

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า เวลา 11.00น วันนี้(27มิ.ย) ได้มอบหมายให้นายมหิธร กลั่นนุรักษ์ ผอ.กองกฎหมาย ดีเอสไอเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยนุศิษย์วัดพระธรรมกายต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับปราบปรามข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาในการแถลงข่าวหมิ่นประมาทดีเอสไอทำให้ภาพลักษณ์ดีเอสไอเสียหาย โดยนายองอาจได้กล่าวชัดเจนว่า การสอบสวนคดีเกี่ยวกับธรรมกายของดีเอสไอเป็นสองมาตรฐานและทำคดีตามใบสั่ง ซึ่งเป็นข้อความอันเป็นเท็จ

ด้านนายมหิธร กล่าวว่ากองกฎหมายได้รวบรวมหลักฐานประกอบด้วย หน้าเวปไซด์ดีเอ็มซี พร้อมซีดีบันทึกภาพและเสียงการแถลงข่าว เพื่อให้กองปราบดำเนินคดีต่อไป

แหล่งข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า สำหรับขอหมายค้นเพื่อเข้าจับกุมพระธัมมชโยรอบ 2 นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์เพื่อทำแผนให้รัดกุมอย่างไรก็ตามส่วนการตรวจสอบที่ดินซึ่งพบว่ามีการบุกรุกเข้าไปใช้ประโยชน์ที่ดินคาบเกี่ยวกับที่ดินสาธารณประโยชน์ หรือครอบครองการใช้ประโยชน์ผิดประเภทของมูลนิธิต่างๆที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายนั้น ในส่วนของดีเอสไอเข้าไปตรวจสอบเพียง 2 จุดคือ สถานฎิบัติธรรมมุกตะวันในพื้นที่อ.เกาะยาว จ.พังงา และเวิลด์พีช วัลเล่ย์ เขาใหญ่อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา ส่วนพื้นที่อื่นๆอีกกว่า 10 แห่งนั้น ทราบว่า มีประชาชนในพื้นที่ต่างๆทยอยร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานเกี่ยวข้องอื่นๆแล้วเช่นกัน

logoline