svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนถล่มกรุง! "บางกะปิ" อ่วม สูงสุด 88 มิลลิเมตร

26 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 5 เรื่อง "พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง" จะเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง 26-28 มิ.ย.นี้ ทำให้จะส่งผลให้บริเวณประเทศไทย จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางนั้น


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงค่ำของวันที่ วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลายพื้นในกรุงเทพมหานครได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยฝนได้ตกต่อเนื่องจนถึงกลางดึกของวันที่ 26 มิ.ย. ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. ได้รายงานสภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพฯ ณ เวลา 23.30 น. ว่า มีฝนเล็กปานกลางถึงหนักมากในหลายพื้นที่ โดยสามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงสุด ที่จุดวัดคลองแสนแสบ ตอนหลังเขตบางกะปิ 88.0 มม.

ฝนถล่มกรุง! 
"บางกะปิ" อ่วม สูงสุด 88 มิลลิเมตร


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบบริเวณคลองแสบแสบ ย่านรามคำแหง พบว่า ปริมาณในคลองขึ้นสูงจนเกือบจะถึงตลิ่ง โดยเฉพาะบริเวณท่าเรือด่วนคลองแสนแสบ ปริมาณน้ำปริ่มจนถึงท่าเรือ เนื่องมาจากปริมาณน้ำฝนที่ตกมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ 

ฝนถล่มกรุง! 
"บางกะปิ" อ่วม สูงสุด 88 มิลลิเมตร


ขณะเดียวกันภายในซอยรามคำแหง 65 หรือซอยมหาดไทย ช่วงหน้าโรงแรมอัญชาลีน่า มีน้ำท่วมขังรอการระบายความสูงเกือบถึงหัวเข่า เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.หัวหมาก และอาสาสมัคร ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะสัญจรผ่านไปมา ได้รับทราบ

ฝนถล่มกรุง! 
"บางกะปิ" อ่วม สูงสุด 88 มิลลิเมตร

logoline