svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วิกรม"ตัดพ้อ! แค่ถ่ายรูปกับนกใบเดียว โดนโจมตีหนัก

24 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิกรม"ตัดพ้อ! แค่ถ่ายรูปกับนกใบเดียว โดนโจมตีหนัก น้อยใจสังคมไทยไร้น้ำใจ ไม่ยุติธรรม ยันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย ตั้งคำถามกลับ "ถ้านกเป็นของคนอื่น จะมาทำข่าวกันมากมายขนาดนี้ไหม "

กรณีนายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจ นักคิด นักเขียน โพสต์ภาพถ่ายคู่นกเงือกสีน้ำตาลลงในเฟสบุ๊คของตนเอง จนเกิดกระแสนักอนุรักษ์ออกมาเรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้ามาตรวจสอบเรื่องการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง ล่าสุด นายวิกรม ให้สัมภาษณ์ รายการ CEO VISION ทาง FM 96.5 ในช่วงเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.59) ชี้แจงประเด็นนกเงือก ว่า ถ้านกตัวนี้เป็นของคนอื่น จะมาทำข่าวกันมากมายขนาดนี้ไหม พร้อมบอกว่า ที่ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องนก เพราะยุ่ง ไม่ได้หลีกลี้หนีหน้า ไม่เคยหนีใคร เพราะไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย"ผมมีเจตนาดี เคยบริจาคให้กลุ่มอนุรักษ์นกต่างๆ เคยทำดีมากมาย แค่ไปถ่ายรูปกับนกใบเดียว มาโจมตี ไม่แน่ใจ ผมจะทำอะไรดีๆกับสังคมต่อไปไหม ทำไมสังคมไทยไม่มีความยุติธรรม ไม่มีน้ำใจ สำหรับผมอะไรถูกก็ถูก ผิดก็ผิด ผมเป็นสุภาพบุรุษพอ " นายวิกรม กล่าวนายวิกรม ยังกล่าวว่า ตอนนี้รอเจ้าหน้าที่รัฐสรุปเรื่องมาก่อน หลังจากนั้นถ้ายังมีอะไร ก็จะพิจารณารักษาความเป็นธรรมให้ตัวเอง

"วิกรม"ตัดพ้อ!  แค่ถ่ายรูปกับนกใบเดียว โดนโจมตีหนัก

ก่อนหน้านี้ ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้เข้าแจ้งความ นายวิฑูรย์ กรมดิษฐ์ น้องชายนายวิกรม ที่สถานีตำรวจปากช่อง เอาผิดตามมาตรา 16 ในข้อหาล่านกเงือกสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยเจ้าตัวยอมรับเองว่า เป็นคนนำนกเงือกตัวดังกล่าวมาเลี้ยงที่บ้านพักเชิงเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่องสำหรับมาตรา 16 แห่ง พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 บัญญัติห้ามผู้ใดล่าหรือพยายามล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง เว้นแต่เป็นการกระทำโดยทางราชการที่ได้รับยกเว้นตามมาตรา 26 หากฝ่าฝืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline