svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนถล่มกรุงกลางดึก น้ำท่วมขังเช้านี้หลายจุด อุตุฯเตือนฝนเพิ่ม 24 ชม.ข้างหน้า

21 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

21 มิ.ย.59 - ฝนถล่มกรุงกลางดึก หนักสุดห้วยขวาง 96 มม. น้ำท่วมถนนเช้านี้ 36 จุด คาดวันนี้เสี่ยงฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่ กรมอุตุฯเตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้น

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร(กทม.) รายงานว่า ตั้งแต่เวลา 01.00 น. ระวัง ฝนปานกลาง-หนัก มากลางดึก แถบมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง เคลื่อนตะวันตกจะเข้าเขตชั้นในเขตคันนายาว สะพานสูง บึงกุ่ม บางกะปิ บางเขน ลาดพร้าว อาจมีปัญหาน้ำท่วมขัง จากนั้นเวลา 02.15 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางตกกระจายโดยทั่วไป ฝนหนักเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน บางแค ภาษีเจริญ หนองแขม บางบอน เคลื่อนตัวทิศตะวันตก เข้า อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ต่อมาเวลา 04.45 น. ฝนเล็กน้อยเขตสายไหม บางขุนเทียน หนองแขม แนวโน้มลดลง เคลื่อนตัวทิศตะวันตก


กระทั่งเวลา เวลา 06.00 น. กรุงเทพมหานครฝนหยุดตก ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตห้วยขวาง 96 มม. โดยพบน้ำท่วม 36 แห่ง แห้งเป็นปกติ 20 แห่ง จากข้อมูลช่วงเวลา 05:15 น.

ผอ.สำนักการระบายน้ำบอกว่า ที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณถนนรัชดา หน้าศาลอาญา โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา รถเล็กยังผ่านไม่สะดวก ถนนลาดพร้าวจากคลองจั่น เจ้าคุณสิงห์ มาทางบิ๊กซี ทั้งขาเข้าและขาออก รถเล็กวิ่งได้เฉพาะเลนขวาสุด ถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงรัชดา มาทางหอวัง ซึ่งทั้ง 3 จุดนี้คาดว่าจะระบายได้หมดในเช้าวันนี้
ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม รายงานด้วยว่า อย่างไรก็ตาม จากการคาดการณ์สภาพอากาศวันที่ 21 มิ.ย. โดยกรมอุตุนิยมวิทยา กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ฝนถล่มกรุงกลางดึก น้ำท่วมขังเช้านี้หลายจุด อุตุฯเตือนฝนเพิ่ม 24 ชม.ข้างหน้า


08:40 ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมขัง ถนนรัชดาฯ แยกลาดพร้าว
ทั้งนี้ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเดินทางไปทำงานปกติได้ เนื่องจากวินรถจักรยานยนต์รับจ้างไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงทำให้คนยืนรอขึ้นวินรถจักรยานยนต์เป็นแถวยาว ที่บริเวณปากซอยศุภฤกษ์ ซึ่งเป็นซอยแยกย่อยหนึ่งในถนนสุทธิสารวินิฉัย

ฝนถล่มกรุงกลางดึก น้ำท่วมขังเช้านี้หลายจุด อุตุฯเตือนฝนเพิ่ม 24 ชม.ข้างหน้า


ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2559 ระบุว่า ลักษณะอากาศทั่วไปพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น
มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน และประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่าง ทำให้ตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้น
ภาคเหนือมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน เพชรบูรณ์ สุโขทัย และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
ภาคกลางมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ฝนถล่มกรุงกลางดึก น้ำท่วมขังเช้านี้หลายจุด อุตุฯเตือนฝนเพิ่ม 24 ชม.ข้างหน้า


ภาคตะวันออกมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

logoline