svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธ.กรุงไทย ภาคทัณฑ์ พนง.ขนเงินศูนย์ภูเก็ต โพสต์ขายธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯ

10 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธ.กรุงไทย แสดงความเสียใจกับกรณีพนักงานขนเงินประจำศูนย์บริหารจัดการธนบัตรภูเก็ต โพสต์ขายธนบัตรที่ระลึกครองราชย์ครบ 70 ปี ระบุได้ลงโทษเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้บริษัทในเครือดูแลพนักงานอย่างเข้มงวด

จากเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลเมื่อเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น ได้โพสต์ภาพและข้อความ พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ธนาคารบางราย ที่ได้มีการกักตุนธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯ บางส่วน นำไปโพสต์ขายตามเฟซบุ๊ก ตั้งแต่ราคาฉบับละ120 บาท ไปจนถึง 250 บาท จนทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดธนาคารกรุงไทยได้ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อหาว่า กรณีที่ นายปัณณสิทธิ โกศล พนักงานขนเงินประจำศูนย์บริหารจัดการธนบัตรภูเก็ต บริษัทรักษาความปลอดภัย กรุงไทยธุรกิจบริการ ได้โพสต์ขายธนบัตรที่ระลึกฉลองสิริราชสมบัติครอบ 70 ปี ในเฟสบุคส่วนตัว ธนาคารให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แม้ว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่พนักงานของธนาคารก็ตาม โดยได้ให้บริษัทติดตามและสอบสวนเรื่องดังกล่าวเป็นการด่วน

ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นคือ พนักงานรายดังกล่าวมีธนบัตรในครอบครองเพียง 10 ใบ ได้จากการเข้าคิวแลกที่สาขา ทั้งนี้บริษัทได้ลงโทษโดยภาคทัณฑ์พนักงานรายดังกล่าวแล้ว ธนาคารรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กำชับให้บริษัทในเครือดูแลพนักงานอย่างเข้มงวดต่อไป
ลงชื่อ ธนาคารกรุงไทย 10 มิถุนายน 2559


logoline