svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สวนกุหลาบยืนยัน ไม่มีนักเรียนเป็นเหยื่อ "ครูตุ๋ยเด็ก"

10 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีมีข่าวครูผู้ชายโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยไปมีเพศสัมพันธ์กับเด็กนักเรียน มีการนำภาพไปโพสต์ลงทวิตเตอร์นั้น ล่าสุด โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้เรียกครูที่เป็นข่าวของโรงเรียนมาสอบสวน เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงแต่เป็นการซื้อบริการทางเพศกับวัยรุ่นทางอินเตอร์เน็ตข้างนอกไม่ใช่ลูกศิษย์ในโรงเรียน ล่าสุดได้ย้ายให้ครูรายนี้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่โดยไม่มีกำหนด พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน

นายอำนวย จันทร์หอม รองผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กล่าวว่า ขณะนี้ครูคนชายคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่ สพม.1 แล้ว ซึ่งในช่วงเช้าหลังเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง ตนได้ชี้แจงกับนักเรียนและครูถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นเช่นไร โรงเรียนดำเนินการอะไรไปบ้าง และบอกว่าถ้าใครมีข้อมูลก็สามารถมาบอกได้ ซึ่งบรรยากาศของโรงเรียนในวันนี้ก็มีการเรียนการสอนก็เป็นไปอย่างปกติ

สวนกุหลาบยืนยัน ไม่มีนักเรียนเป็นเหยื่อ "ครูตุ๋ยเด็ก"


"ครูชายคนนี้มาบรรจุที่โรงเรียนสวนกุหลาบฯ ประมาณ 2 ปี 4 เดือน พฤติกรรมโดยทั่วไปก็เป็นคนที่เรียบร้อย จัดการเรียนการสอนได้อย่างดี และไม่เคยกระทำอะไรที่สร้างความเสียหายกับทางราชการ ซึ่งจากนี้กระบวนการต่าง ๆ ก็เป็นไปตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเครื่องเตือน เพื่อนครูด้วยกันได้ว่าการเป็นครูต้องมีคุณธรรม จริยธรรม และมีสติตลอดเวลา และต้องประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเรียน และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ไม่กระต่อชื่อเสียงของโรงเรียน เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล" นายอำนวย กล่าว

สวนกุหลาบยืนยัน ไม่มีนักเรียนเป็นเหยื่อ "ครูตุ๋ยเด็ก"


ขณะที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก เลขาธิการ กพฐ.แล้ว ซึ่งได้กำชับให้เร่งดำเนินการสอบสวน หากผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนการเพิกถอนใบอนุญาตฯ ให้เป็นไปตามระเบียบของคุรุสภา

logoline