svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลูกจ้าง บ.ไทเกอร์ฯ" ยื่นขอชดเชย 26 ราย

08 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวัสดิการและคุ้มครองจ.กาญจนบุรีเผยลูกจ้างของบ.ไทเกอร์เทมเพิล ฯยื่นคำร้องขอใช้สิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานทั้งขอค่าบอกกล่าวล่วงหน้า-เงินชดเชยตามอายุงาน 26 คน ลาออกเองไม่ยื่นคำร้อง 46 คน เตรียมเรียกนายจ้างมาชี้แจง

นายชัยวัฒน์ ทิพย์ลมัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(สสค.) จังหวัดกาญจนบุรี บอกว่า กรณีบริษัทไทเกอร์ เทมเพิล จำกัด ซึ่งจัดการแสดงสัตว์อยู่ภายในวัดป่าหลวงตาบัวญาณสัมปันโน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีได้แจ้งเลิกจ้างลูกจ้างที่มีอยู่ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.นั้น สสค.จังหวัดกาญจนบุรีได้ประสานงานกับประกันสังคมจังหวัดกาญจนบุรีพบว่าบริษัทฯมีลูกจ้าง 72 คน และไม่มีค่าจ้างค้างจ่าย

ทั้งนี้ จากการที่สสค.เข้าไปช่วยเหลือลูกจ้างได้มีลูกจ้างลาออกเอง และไม่เขียนคำร้องเพื่อขอใช้สิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน 46 คนและมีลูกจ้าง 26 คน ที่เขียนคำร้องเพื่อขอรับสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานทั้งกรณีขอค่าบอกกล่าวล่วงหน้าและเงินชดเชยตามอายุงาน โดยสสค.จะเรียกนายจ้างมาชี้แจงข้อมูลและตรวจสอบรายละเอียดการจ้างงานของลูกจ้างแต่ละคนทั้ง 26 คนโดยเร็วที่สุด และจะออกหนัง สือคำสั่งให้นายจ้างปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานภายใน 30 วัน

logoline