svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รร.พิทักษ์เกียรติ" เปิดเรียนวันแรก

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เปิดเรียนเป็นวันแรก หลังจากถูกไฟไหม จนมีเด็กเสียชีวติ 17 คน ขณะที่ผู้อำนวยโรงเรียน ขอร้องเด็กๆ ไม่ให้เข้าไปจุดเกิดเหตุ และมีนักวิตวิทยาเข้ามาร่วมพูดคุยด้วย

เช้านี้ โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย  เปิดการเรียนการสอนตามปกติแล้ว / หลังเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ศพ โดยเมื่อช่วงเช้า มีนักเรียนมาเรียน  41 คน จาก  142 คน   โดยส่วนหนึ่งยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และบางส่วนได้ขอลาออกจากโรงเรียนไปเรียนที่อื่น
โรงเรียนได้จัดอาคารอำนวยการ ใช้เป็นสถานที่เข้าแถวหน้าเสาธงในช่วงเช้า และย้ายสิ่งของที่มีผู้นำมาบริจาคไปไว้ที่หอประชุม  มีการจัดวงดนตรีจากโครงการเก่อญอโพ ก้าวสู่ความไพบูลย์ จากเชียงใหม่   บรรเลงดนตรีเพื่อให้เด็กๆ ครูอาจารย์และผู้เข้าไปบริเวณโรงเรียนได้ผ่อนคลายจากเสียงดนตรี
ซึ่งวันนี้จะไม่ได้มีสอน   แต่จัดให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาไปอยู่รวมกันที่ห้องเรียนชั้น ป.6 เพื่อพูดคุยกับครูอาจารย์ พร้อมนักจิตวิทยา เข้าร่วมพูดคุย เพราะหลายคนยังมีอาการหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ส่วนหอพักที่เกิดเหตุมีผู้นำพวงหรีดไปวางไว้อาลัย เพื่อรำลึกถึงเด็กๆ ที่จากไป
ผู้อำนวยการโรงเรียน  พิมพ์ วาสนา  หลังเปิดเรียน ขอไม่ให้นักเรียนไปยังบริเวณจุดเหตุให้อยู่เฉพาะในจุดที่กำหนดไว้  โดยในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ จะนำผู้ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนรวมทั้งเด็กๆ ไปร่วมกันอธิฐานให้กับเพื่อนนักเรียนที่ล่วงลับ ณ สถานที่เกิดเหตุ ขณะนี้มีผู้บริจาคผ่านบัญชีต่างๆ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยรวมทั้งหมด 12,360,008 บาท


logoline