svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอ ดึง ปปง. สอบทรัพย์สิน "วัดธรรมกาย"

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวนคดีของดีเอสไอ ยืนยันต้องจับกุม "ธัมมชโย" ตามหมายจับ เตรียมใช้ กม.อื่นมาช่วย โดยเตรียมประสาน ปปง. ตรวจสอบทรัพย์สินวัดด้วย

มีรายงานข่าวจากคณะทำงานพนักงานสอบสวนคดีพระธัมมชโย เผยหลังจากที่ทางพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่มามอบตัวตามหมายจับคดี ฟอกเงินและรับของโจรนั้น มาตรการต่อไป ทางคณะพนักงานสอบสวนที่มีทั้งอัยการ และผู้เชี่ยวชาญของดีเอสไอ จะนำเอามาตรการอื่นมาใช้เพื่อกดดัน ให้ทางพระธัมมชโยเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม
อาทิ เรื่องมาตรา 189 เรื่อง ความผิดการให้ที่พักพิงผู้ต้องหา รวมทั้งการประสานทางคณะกรรมการปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.เพื่อให้มาตรวจสอบบัญชีและทรัพย์สินของวัดด้วย ซึ่งยอมรับว่าคณะพนักงานสอบสวนหนักใจกับคดีนี้ค่อนข้างมาก เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งหากทำอะไรไปอาจจะเกิดการกระทบกระทั่ง และเกิดความรุนแรงได้ แต่ยังยืนยันว่าจะต้องจับกุมตามหมายศาล หากพบเจอตัวที่ไหนก็ตาม

ดีเอสไอ ดึง ปปง. สอบทรัพย์สิน "วัดธรรมกาย"



ส่วนเงื่อนไขการให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น ดีเอสไอจะพิจารณากันอีกครั้ง ว่าจะให้หรือไม่ หรือจะให้ไปยื่นประกันในชั้นศาลเอง และกรณีที่ทางทนายความของพระธัมมชโย ยื่นศาลอุทธรณ์ขอถอนหมายจับ ขึ้นอยู่กับดุลยพิจของศาล

logoline