svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร่วมโพสต์ท่าต้นไม้ ติด hashtag ‪#‎ปลูกเลย‬ แสดงพลัง!"ฟื้นฟูป่าให้ลูกหลาน"

30 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจ"ปลูกเลย" โพสต์ข้อความว่า 30 พฤษภาคม 59 นี้ ขอเชิญทุกท่านทำท่าต้นไม้ ถ่ายรูปตัวท่านเองหรือร่วมแสดงพลังกับกลุ่มเพื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์ และแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ผ่านสื่อ Social Media ที่ท่านใช้ รวมพลังประกาศจุดยืนการต้องการป่าคืนเพื่อลูกหลานของเรา แสดงจุดยืนเพื่อร่วมการรักษาป่า ปกป้องป่า และร่วมฟื้นฟูป่าให้กลับมาสู่ความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง

กลุ่มปลูกเลย! มีจุดยืนชัดเจนที่จะร่วมผลักดันในทุกภาคส่วนโดยการนำของภาคประชาชนที่ต้องการมีส่วนร่วม ฝ่ายชุมชน ฝ่ายราชการให้เกิดการทำงานร่วมกันเพื่อช่วยแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ปลูกเลย! วันนี้ หากไม่เริ่มวันนี้ เราคงไม่มีป่าให้ลูกหลานเราต่อไป
"ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดน่านพี่สุวัฒน์ได้ส่งรูปภาษามือที่แปลว่าต้นไม้มาที่กลุ่มเราปลูกเลย! เพื่อเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมในการโพสต์ภาษามือพร้อมกันวันที่ 30 พค. นี้ครับเพื่อเป็นกำลังใจให้ผืนป่าน่านของเราผู้ผลิตน้ำ 45% ของแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยกันนะครับเราส่งกำลังใจซึ่งกันและกันและโพสต์กันเต็มที่เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่าเราต้องการพื้นที่ป่าให้ลูกหลานเราครับ มันจะใช้เวลาเป็นสิบปีเพื่อฟื้นทุกอย่าง ขอบคุณพี่สุวัฒน์มากครับ เราอุ่นใจขึ้นในการทำกิจกรรมครั้งนี้ครับ อย่าลืม hashtag #ปลูกเลย นะครับ" กลุ่มปลูกเลย ระบุ
นอกจากนั้น เพจ"ปลูกเลย" ยังลงภาพแกนนำโครงการ"ปลูกเลย" แสดงสัญลักษณ์ท่าต้นไม้ โดยยกมือขวาขึ้นตั้งฉาก กางนิ้วทั้ง 5 และใช้มือซ้ายจับตรงข้อศอกมือขวา เช่น โจอี้บอย, ดนุพล สยามวาลา, โต้ สุหฤท สยามวาลา และสันติ โอภาสปกรณ์กิจ


หลังจากนั้น ในช่วงเช้าวันนี้ ปรากฎว่า มีศิลปิน ดารา และประชาชนทั่วไป ใช้โซเชียลมีเดีย ร่วมโพสต์การทำสัญลักษณ์ท่าต้นไม้กันเป็นจำนวนมาก เช่น บอย โกสิยพงษ์, มดดำ คชาภา, ต้น ตระการ, เต๋า สมชาย, สอง วงพาราด็อกซ์ ฯลฯ
ก่อนหน้านี้ โจอี้บอยและเพื่อน ได้เปิดตัวเพจ "ปลูกเลย" เพื่อเป็นการรวมกลุ่มผู้ตั้งใจฟื้นฟูป่า รวมถึงการส่งต่อข่าวสารและสบทบทุนในการปลูกป่าที่ อ.สันติสุข จ.น่าน พื้นที่ 400-500 ไร่

logoline