svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องนายกฯเอาผิดเพจ"ตื่นเถิดชาวพุทธ" โพสต์หวั่นขัดแย้งพุทธ-มุสลิม

24 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 พ.ค. -- กลุ่มมุสลิมรักสันติร้อง "นายกฯ - สุวพันธุ์" เอาผิดเพจตื่นเถิดชาวพุทธ ปมโพสต์บทความหวั่นเกิดความขัดแย้ง พุทธ-มุสลิม

ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายเสรี มัดต่อเห็ด ตัวแทนกลุ่มมุสลิมรักสันติ และตัวแทนของชาวไทยมุสลิม และสมาชิกกลุ่มประมาณ 10 คน ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เผยแพร่ กระจายข่าวสาร เพื่อสร้างความแตกแยกในหมู่พี่น้องชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิมในประเทศไทย เนื่องจากชาวไทยมุสลิม ไม่ต้องการความขัดแย้งในเรื่องศาสนา
              นายเสรีกล่าวว่า ทางกลุ่มได้นำภาพถ่ายการส่งต่อข้อความที่กล่าวอ้างถึงเรื่องชาวไทยมุสลิมมีแผนการยึดครองประเทศไทย ด้วยวิธีการต่างๆ และเอกสารแถลงการสำนักจุฬาราชมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เรื่องการแพร่กระจายข่าวสาร ที่สร้างความเกลียดชังและความแตกแยกในสังคมไทย ลงวันที่ 6 พ.ย.58 
และล่าสุดทางกลุ่มพบว่า มีการแพร่กระจายข่าวสารเพื่อสร้างความแตกแยกในหมู่พี่น้องชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิมในประเทศไทย อย่างต่อเนื่องในสื่อสังคมออนไลน์ โดยตรวจสอบพบว่าข้อความดังกล่าวปรากฏในเฟซบุ๊คของผู้ใช้นามว่า ตื่นเถิดชาวพุทธ - Wake Up Buddhist พวกเราจึงกังวลว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และความขัดแย้งขึ้นในสังคมไทย จึงขอให้นายกฯและนายสุวพันธุ์ รีบดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาดด้วย

logoline