svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กตู่"ชี้! แพร่คลิปทำร้ายนทท.อังกฤษ ทำประเทศเสียหาย

03 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แพร่คลิปทำร้ายนักท่องเที่ยวอังกฤษ ทำประเทศเสียหาย ขู่ผิดกฎหมายต้องโดน


--ทำเนียบรัฐบาล--3พ.ค.59--เมื่อเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยว 3 พ่อแม่ลูกชาวอังกฤษถูกรุมทำร้าย ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า ตนเข้าใจตั้งแต่วันแรกแล้วก็รู้ว่ามันไม่ดี แล้วตนจะสั่งพวกเขาไหมเล่าเร่งตำรวจให้ไปจับมาไหมเล่า ตำรวจกำลังจับอยู่แล้วได้มา 2-3 คน กำลังจับที่เหลืออยู่ตนก็ต้องปล่อยให้เขาทำงาน แต่การที่มีภาพเผยแพร่ในเว็บไซต์ออกมาตนไม่ได้ไปโทษ

จริงๆแล้วต้องแยกกันให้ออกว่า อะไรคือกฎหมาย อะไรคือเครื่องมือของรัฐ ตนไม่ได้ปกปิดแต่เครื่องมือต่างๆที่ติดตั้งไว้วันนี้ไม่ใช่ทุกคนจะเข้ามาใช้ได้จะติดทำไมถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องติด เจ้าหน้าที่ก็ใช้ติดตามจับกุมอยู่แต่ไม่ได้ประกาศออกไป แต่เมื่อมีการเอาออกไปเผยแพร่แล้วมันได้อะไรขึ้นมา เพื่อจะเร่งรัดให้ตำรวจดำเนินการแล้วที่เสียคือไปทั่วโลกตนแก้ได้ไหมตนก็แก้ไม่ได้ สื่อก็ต้องช่วยกันแก้กันต่อไปตนแก้ได้เท่านี้จับกุมดำเนินคดีให้ได้ แล้วตนก็ไม่เห็นใจที่มาขอโทษเล็กน้อยตนไม่สนใจเป็นเรื่องกฎหมายดำเนินการให้เต็มที่ไป เพราะเสียชื่อเสียงประเทศชาติ
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเรื่องของการเอาภาพไปแพร่ ผมถึงบอกทุกคนไม่รู้หมด ทุกคนต้องการจะเร่งรัด ที่ทำพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ก็หวังดี กฎหมายเขาเขียนว่าอย่างไร จะหวังดีหวังร้ายถ้ากฎหมายเขาเขียนไว้มันก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น เป็นเครื่องมือของใครหรือได้อะไรมาก็แพร่ไปทั้งหมดมันจะเสียหายประเทศชาติอย่างไรเพื่อจะเล่นงานรัฐบาลนี้ให้ได้แล้วประเทศมันเสียหายไหมเล่า ผมไม่โกรธหรอกอยากจะแพร่ก็แพร่ไป แต่ถ้าผิดกฎหมายคนแพร่ก็โดนด้วย ไม่ได้ปกปิด

logoline