svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ท่องเที่ยวแห่งใหม่ อุโมงค์ต้นตาล

02 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่อุโมงค์ต้นตาลกว่า 500 ต้น ชูเป็นอันซีน ประเทศไทย โดยที่ริมสระโบราณใกล้กับปราสาทหินพนมวัน บ้านมะค่า หมู่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชื่นชมความสวยงานของทิวต้นตาลกว่า 500 ต้นที่โน้มลงมาจนดูคล้ายอุโมงค์ต้นตาล ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของ จ.นครราชสีมา


นายรุ่งเพชร ขึงโพธิ์ กำนันตำบลบ้านโพธิ์ กล่าวว่า สำหรับสระโบราณอยู่คู่กับปราสาทหินพนมวัน ซึ่งเป็นปราสาทยุคขอมโบราณ มีอายุกว่า 1,000 ปี ต่อมาเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้าน ต.บ้านโพธิ์ ได้ช่วยกันปลูกต้นตาลไว้ 2 ข้างทางรอบสระน้ำ เพื่อสร้างความร่มรื่นขณะเดินชมสระ เมื่อต้นตาลโตขึ้นปกคลุม 2 ข้างทาง กลายเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่ร่มรื่น สวยงาม บางต้นมีขนาดใหญ่ 2 คนโอบ ความสูงกว่า 15 เมตร


ต้นตาลโตเองตามธรรมชาติ ไม่ได้ดูแลทำให้มีต้นไม้ วัชพืชขึ้นปกคลุมจนมองไม่เห็นทัศนียภาพทางเดินริมสระ จากนั้นได้ประสานความร่วมมือระหว่างชาวบ้านและเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ปรับปรุงทัศนียภาพพร้อมกับตัดแต่งกิ่งตาลให้มีความสวยงาม ล่าสุดทางเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ อนุมัติงบประมาณซื้ออิฐบล็อกปูทำทางเดินรอบริมสระน้ำ 2 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด นายรุ่งเพชร กล่าว


ด้านนางนพวงศ์ ถมโพธิ์ อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า เห็นภาพทางโซเชียลเนตเวิร์ค ที่ได้แชร์ภาพความสวยงามกัน จึงได้พาครอบครัวมาชมด้วยตัวเองให้เห็นกับตา รู้สึกประทับใจในความสวยงาม มีต้นตาลขนาดใหญ่ขึ้นเป็นทิวแถว ล้อมรอบสระน้ำ เมื่อทอดสายตาไปยาวๆ ก็จะเห็นเป็นอุโมงค์ต้นตาลที่เรียงรายจนสุดสายตา ซึ่งไม่เหมือนอุโมงค์ต้นไม้ที่เคยเห็นมาก่อน เป็นความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นางนพวงศ์ กล่าว



สำหรับอุโมงค์ต้นตาล อยู่ที่บ้านมะค่า หมู่ที่ 6 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ติดกับปราสาทหินพนมวัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาโดยใช้รถยนต์ ขับมาถนนสายมิตรภาพ-ขอนแก่น ถึงสี่แยกบ้านโพธิ์ เลี้ยวไปทาง ต.บ้านโพธิ์ ประมาณ 5 กิโลเมตร จะถึงปราสาทหินพนมวัน หรือจะโทรศัพท์ถามเส้นทางได้ที่เทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ในวันและเวลาราชการ หมายเลขโทรศัพท์ 044-206168




logoline