svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฤดูร้อน ถล่มกทม. - อยุธยา

30 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ถล่มรังสิตปทุมธานี น้ำท่วม ไฟฟ้าดับบางพื้นที่ ขณะ อยุธยา มีฝนหนัก ลมกระโชกแรง รถชนกันกว่า 10 จุด ส่งผลให้จราจรสะสมท้ายแถวยาวหลายกิโลเมตร

สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร รายงาน อิทธิพลพายุฤดูร้อน ทำให้ กทม. มีฝนตกหนักปานกลาง ย่านเขตลาดกระบัง มีนบุรี คลองสามวา และหนองจอก ขณะเดียวกัน ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีฝนตกหนัก ลมแรง เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันกว่า 10 จุด ส่งผลให้การจราจรบนถนนพหลโยธิน มีปริมาณรถมากชะลอตัว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งเคลื่อนย้าย ส่วน ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้ารังสิต-ปทุมธานี ช่วงทางคู่ขนาน ปริมาณน้ำท่วมขังค่อนข้างสูง เพราะฝนตกหนักลมกรรโชกแรง ไฟฟ้าดับเป็นบางแห่ง
ด้านกรมอุตุนิยิมวิทยา ยังประกาศเตือนอิทธิพลพายุฤดูร้อนในหลายจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง เพราะความแตกต่างของมวลอากาศ โดยบริเวณความกดอากาศสูง จากประเทศจีน ซึ่งเป็นมวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปะทะกับอากาศร้อนจัดบริเวณประเทศไทยตอนบน
ตำรวจสถานีตำรวจภูธร วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า บริเวณ ถนนพหลโยธิน มีอุบัติเหตุรถชนกันกว่า 10 จุด เนื่องจากในพื้นที่มีปริมาณฝนตกหนัก ลมแรง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งเคลื่อนย้ายส่งผลให้การจราจรบนถนนพหลโยธิน มีปริมาณรถมากชะลอตัว ท้ายแถวสะสมยาวหลายกิโลเมตร ส่วน ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้ารังสิต-ปทุมธานี ช่วงทางคู่ขนาน ปริมาณน้ำท่วมขังค่อนข้างสูงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง
นอกจากนี้ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ยังแจ้งอีกว่า ในพื้นที่มีปริมาณฝนตกหนักมากลมกระโชกแรงไฟฟ้าดับบางเป็นแห่ง ๆ ส่วนกรณีเครื่องเล่นสวนสนุกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านธัญบุรี หยุดทำงาน เนื่องจากไฟฟ้าขัดข้องนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานดังกล่าว

logoline