svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โจอี้บอย-สุหฤท" พบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า

29 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ โจอี้ บอย ศิลปินนักร้องชื่อดัง และ สุหฤท สยามวาลา นักร้อง นักดนตรี นักจัดรายการวิทยุ และผู้บริหารบริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว แสดงเจตจำนงพร้อมควักกระเป๋ารวมกันกว่า ล้านบาท ต้องการไปช่วยปลูกป่าในจังหวัดน่าน หลังจากผู้ว่าฯน่าน ระบุมีพื้นที่ให้ปลูกป่ากว่า 500,000 ไร่ ตามที่เนชั่นทีวีนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้องผู้ว่าฯน่านเดือด! โพสต์ท้านักเลงคีย์บอร์ด ช่วยปลูกป่าน่าน 5 แสนไร่

"โจอี้ บอย" ลั่น! พร้อมลุย ช่วยผู้ว่าฯน่าน "ปลูกป่า" 5 แสนไร่"สุหฤท" ประกาศลงขัน 5 แสนร่วมปลูกป่าน่าน! เฉพาะพื้นที่เคยเป็นไร่ข้าวโพด
แอดมินเพจ "ทวงคืนฯ" โพสต์ขออภัย ผู้ว่าฯน่าน หากทำให้ต้องคิดมากยันไม่เคยคิดร้าย



ล่าสุด โจอี้บอย โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวผ่าน @Apisit Joeyboy Opasaimlikit ว่าได้เข้าพบและทานอาหารกลางวันกับนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เข้าใจแผนการช่วยฟื้นฟูป่า เตรียมกลับไปทำการบ้าน และย้ำว่า งานนี้ลงมือลงแรงเต็มที่ โดยมีข้อความว่า...

"ขอบคุณพี่ผู้ว่าสุวัฒน์มากครับที่เลี้ยงอาหารกลางวัน แถมยังอธิบายให้ผมและพี่สุหฤทได้เข้าใจในแผนการฟื้นฟูป่าเมืองน่านของท่าน เจ้าเมืองมีไมตรีขนาดนี้ เราต้องกลับมาทำการบ้านกันหนักๆเลยครับ เต็มที่ครับผม!!"

"โจอี้บอย-สุหฤท" พบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า



ด้านนาย สุหฤท สยามวาลา โพสต์เฟสบุ๊คผ่าน @DJ Suharit Siamwalla ว่า ได้พูดคุยกับผู้ว่าฯ น่าน แบบตรงไปตรงมา ไม่อยากให้การปลูกป่าคืนที่น่านหายไปในเวลาอันสั้น อยากให้ป่าคงสภาพได้นานที่สุด พร้อมระบุว่า พยายามเต็มที่ ร่วมมือกับ โจอี้บอย และทุกฝ่าย หวังว่าการปลูกป่าจะสำเร็จ โดยมีข้อความว่า
"วันนี้ผมกับโจ้ โจอี้บอย และพี่ติ ได้มีโอกาพบปะกับท่านผู้ว่าน่านครับ ท่านน่ารักเป็นคนพูดตรงไปตรงมาครับ
เราไปคุยกันเรื่องว่าจะทำอย่างไรได้บ้างที่ผมกับโจ้จะไปบริจาคช่วยปลูกป่าคืนที่น่านตามที่ได้เคยพูดไว้วันนี้เป็นการประชุมที่ดีครับ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลหลายอย่าง ไอ้ทางผมกับโจ้ก็ปรึกษาท่านผู้ว่าน่านว่าไม่อยากให้การปลูกป่าคืนที่น่านมันหายไปในเวลาอันสั้น เราอยากให้มันคงสภาพได้นานที่สุด ถูกต้องตามหลักนิเวศน์หน้าดินของทางน่านที่สุด มีวิธีการที่ถูกต้องตามหลักวิชาการที่สุดและได้กำลังการช่วยเหลือจากคนในพื้นที่ด้วยมันไม่ง่ายเลยครับแต่ก็ไม่น่าจะยากเกินไปครับ เราจะทำตามสิ่งที่พูดไว้ ไม่ได้แค่ถ่ายรูปแล้วกลับบ้านว่าปลูกป่า เราจะหาวิธีให้มันสามารถกระจายไปที่อื่นจังหวัดอื่นได้ด้วย เพชรบูรณ์ ตาก เชียงราย เลย อย่างเป็นรูปธรรม
ผมไม่ทราบว่าจะสำเร็จไหมนะครับ แต่จะพยายามเต็มที่ร่วมกับพี่โจ้ โจอี้บอย ท่านผู้ว่าน่านและทุกท่านที่มาร่วมในวันนี้ สุดท้ายแล้วถ้าผมไม่มั่นใจว่าการปลูกป่าจะมีประโยชน์อย่างแท้จริงและคืนให้กับแผ่นดินไทยให้ลูกหลานได้จริงๆ ผมจะนำเงินที่เคยบอกไว้ไปบริจาคอย่างอื่นแทนครบตามที่เคยพูดไว้ทุกประการติดตามความคืบหน้าต่างๆที่จะทะยอยแจ้งทุกท่านได้นะครับ ทั้งจากท่านผู้ว่าน่าน โจอี้บอย และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดครับ หวังอย่างยิ่งว่าจะสำเร็จครับ รบกวนฝากบอกต่อเพื่อนๆ ด้วยนะครับ เราช่วยกันสุหฤท สยามพยายามต่อไป"

"โจอี้บอย-สุหฤท" พบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า


ก่อนหน้านี้ ได้กลายเป็นกระแสวิวาทะมาหลายวันติดต่อกันในประเด็นการทำลายป่าและแนวทางการแก้ปัญหา-อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ในจังหวัดน่าน ที่ชาวเน็ตไทยติดตามและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังจากนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน โพสต์โต้ตอบกับเพจทวงคืนผืนแผ่นดินไทย โดยท้านักเลงคีย์บอร์ดช่วยปลูกป่านาน 5 แสนไร่

"โจอี้บอย-สุหฤท" พบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า

"โจอี้บอย-สุหฤท" พบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า


"โจอี้บอย-สุหฤท" พบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า

"โจอี้บอย-สุหฤท" พบผู้ว่าฯน่าน เตรียมแผนฟื้นฟูป่า


logoline