svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบแล้วศพคนขับเรือ ตรงจุดเกิดเหตุเขื่อนรัชชประภา

29 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่พบแล้วศพลุงคนขับเรือจากอุบัติเหตุเรือชนในเขื่อนรัชชประภา หลังลอยขึ้นมาตรงจุดเกิดเหตุ บริเวณจุดที่ตั้งแพไม้ไผ่และแพค้นหา

ความคืบหน้าจากอุบัติเหตุเรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยวชนเรือหาปลาขนาดเล็กของชาวบ้านที่กำลังลากจูงไม้ไผ่ ภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ นายประจิตร สายเสมา อายุ 69 ปี คนขับเรือหาปลาจมน้ำหายไป และยังหาศพไม่เจอ

ล่าสุด วันนี้ เวลา 08.30 น.ทางคุณป้าประจบ ตาดำและญาติ ๆ ของลุงประจิตร สายเสมาได้เฝ้ารอวันที่จะพบร่างของลุงประจิตที่แพบริเวณจุดเกิดเหตุตลอดตั้งแต่วันเกิดเหตุรอคอยการค้นหาอย่างใจจดจ่อ โดยทุกเช้าญาติๆ ได้ร่วมกันจุดธูปขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเปิดทางเปิดตาให้พบร่างโดยเร็วรวมทั้งทำพิธีทั้งทางพระและทางไสยศาสตร์ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาร่างของคุณลุงประจิตร สายเสมา ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำใกล้กับจุดเกิดเหตุ บริเวณจุดที่ตั้งแพไม้ไผ่และแพค้นหา ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำและสภาพ ศพเน่าเปื่อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมลงไปชันสูตรพลิกศพในพื้นที่จุดเกิดเหตุห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องลงไปในจุดเกิดเหตุ พร้อมกันนี้นายอวยชัย อินทร์นาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ค้นหาผู้ประสบภัยทางน้ำเขื่อนรัชชประภา ได้สั่งปิดศูนย์ดังกล่าวหลังจากพบผู้สูญหายทั้ง 2 แล้ว พร้อมแจ้งข้อหาแก่ นายวีระยุทธ ศรัทธาสุข อายุ 24 ปี คนขับเรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยวจำนวน 2 ข้อหาประกอบด้วย 1. ขับเรือด้วยความประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และ 2.ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป.

logoline