svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มหน้ากากขาว เริ่มปฎิบัติการกระหน่ำ F5 ประเดิมใส่เว็บไซต์กรมประชาสัมพันธ์

28 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- 28 เม.ย. 59 - กลุ่มหน้ากากขาวมาตามนัดเริ่มปฎิบัติการกระหน่ำ F5 ประเดิมใส่เว็บไซต์กรมประชาสัมพันธ์ ชี้การกระทำครั้งนี้เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ก่อนที่กม.ริดรอนเสรีประชาชน 4 ฉบับเข้าสู่การพิจารณาสนช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand ได้โพสเฟสบุ๊คผ่านกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand เรียกร้องผู้ใช้สื่อออนไลน์ชาวไทย ร่วมกันกด F5 พร้อมๆกัน เพื่อเป็นการแสดงพลังของผู้ใช้สื่ออินเตอร์เน็ต ที่ไม่เห็นด้วยไปยังรัฐบาล และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยมีข้อความระบุว่า เรื่องนับถอยหลัง 1 ชั่วโมง ได้เวลาเสียงของประชาชน อำนาจของประชาชน อยู่ที่ปลายนิ้วของท่าน อนาคตของประเทศอยู่ที่พวกท่านแล้วเฟสบุ๊คดังกล่าว ระบุว่ากิจกรรม F5 ในค่ำคืนนี้ไม่ได้มีเจตนาจะก่อให้เกิดความเสียหายใดๆแก่ระบบคอมพิวเตอร์ของรัฐทั้งสิ้น เพราะพวกเราต้องการแสดงเชิงสัญญลักษณ์เท่านั้น ก่อนที่กม.ริดรอน เสรีภาพของประชาชน 4 ฉบับ จะเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พวกเราหวังว่า เสีงยของประชาชนคงจะทำให้หลายภาคส่วนได้กลับมาดูและพิจารณา ถึงเรื่องราวเหล่านี้ อีกครั้ง

กลุ่มหน้ากากขาว เริ่มปฎิบัติการกระหน่ำ F5 ประเดิมใส่เว็บไซต์กรมประชาสัมพันธ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบเว็บไซต์ของกรมประชาสัมพันธ์ http://www.prd.go.th/main.php?filename=index_2015 IP = 118.175.16.189 ในเวลาหลังจาก 20.30 น. เป็นต้นมา ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ
ด้านกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand โพสต์เฟสบุ๊คว่า ฝ่ายรัฐ ได้ทำการ Offline เว็บกรมประชาสัมพันธ์เพื่อหลบเลี่ยง ซึ่งก็หมายถึง การถอดปลั๊ก การให้บริการประชาชน นั้นเอง ถึงแม้จะมีหน้าเว็บตามปกติ แต่การให้บริการก็ทำไม่ได้ ถือว่า นี่เป็นชัยชนะของประชาชนต่อฝ่ายเผด็จการในเชิงสัญญลักษณ์ และขอยุติกิจกรรม F5 ในคืนนี้ แต่เพียงเท่านี้

logoline