svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุสานรถสายตรวจ "ไทเกอร์"

28 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูสุสานรถจักรยานยนต์สายตรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งซื้อมาเมื่อปี 2551 รวมกว่า 1 หมื่น 9 พันคัน และถูกปลดระวางไม่ได้งาน เพราะถูก ปปช.ชี้มูลความผิด จนถูกจอดทิ้งกลายเป็นสุสาน

สภาพรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ไทเกอร์ รุ่น BOXER200 ที่ตำรวจทั่วประเทศ เคยใช้ปฎิบัติหน้าที่ใน โครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจขนาด 200 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ทดแทนจํานวน 19,147 คัน ที่เคยตกเป็นข่าวในการฮั้วประมูลครั้งใหญ่ และ ปปช.ได้ชี้มูลว่ามีความผิดจริง

สุสานรถสายตรวจ "ไทเกอร์"


ปัจจุบันพบว่า รถไทเกอร์รุ่น BOXER200 ถูกปลดระวางและกลายเป็นสุสานรถที่จอดเรียงรายตามโรงพักต่างๆ โดยยังรอคำสั่งว่า จะมีการนำออกประมูลหรือจะจอดให้ผุพังไปตามกาลเวลา เพราะรถรุนนี้ได้กระจายออกไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ และมักจะเห็นจอดกันเต็มแบบนี้ จนกลายเป็นสุสานรถจักรยานยนต์สายตรวจ

สุสานรถสายตรวจ "ไทเกอร์"


ล่าสุด พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาตั้งปี 2551 ส่วนรถจักรยานยนต์สายตรวจที่ถูกปลดระวางตามโรงพักกลายเป็นสุสานรถนั้น ที่ผ่านมายังมีบางโรงพักใช้การได้อยู่ เบื้องต้นต้องตรวจสอบก่อนว่ารถที่จอดอยู่นั้นยังใช้การได้หรือไม่ อะไหล่ครบหรือเปล่า มีอยู่ในโรงพักไหนบ้าง

สุสานรถสายตรวจ "ไทเกอร์"


ขณะที่ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ บุญกลาง ผู้บังคับการกองพลาธิการ บอกว่า การจัดการรถเก่าที่ค้างอยู่ตามโรงพักต่างๆ เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วย แต่ปัจจุบันกองพลาธิการ ได้จัดซื้อรถใหม่ ยี่ห้อฮอนด้า ประมาณ 1 หมื่นคัน ทดแทนของเก่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการกระจายรถไปให้สถานีตำรวจต่างๆทั่วประเทศ

สุสานรถสายตรวจ "ไทเกอร์"

logoline