svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบร่างนักประดาน้ำ ที่เสียชีวิตระหว่างเข้าช่วยเหลือเหตุเรือชนแล้ว

28 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุติการค้นหาผู้สูญหาย เหตุเรือชนในอ่างน้ำเขื่อนรัชชประภา ชั่วคราว เนื่องจากนักประดาน้ำเริ่มอ่อนล้า หลังดำน้ำติดต่อกัน 5 วัน และล่าสุดทีมกู้ภัย พบร่างนักประดาน้ำ ที่เสียชีวิตระหว่างเข้าช่วยเหลือเหตุเรือชนกันที่เขื่อนรัชชประภาแล้ว 1 ราย

การค้นหา นายประจิตร สายเสมา อายุ 69 ปี ที่จมน้ำ จากเหตุการณ์เรือหางยาวบรรทุกนักท่องเที่ยว ชนกับเรือหาปลา ในอ่างน้ำเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฏร์ธานี และนายชยุตม์ ทิพย์ชิต นักดำน้ำมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีสูญหายไป 1 คน ในวันที่ 5 นักดำน้ำต่างหวังที่จะพบผู้ที่สูญหายทั้ง 2 ราย

ล่าสุด นายศุภวัชร ศักดา รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้อำนวยการค้นหาได้ประกาศยุติการค้นหา และรอประเมินสถานการณ์ใหม่ ซึ่งอาจจะปล่อยให้ศพลอยขึ้นมาเอง
ขณะที่นักดำน้ำ ที่ดำเนินการค้นหาติดต่อกันเป็นเวลาร่วม 5 วันเริ่มเกิดความอ่อนล้าอาจจะต้องพักร่างกาย 1 วัน คือวันนี้ และรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เนื่องจากสภาของอ่างเก็บน้ำมีความลึกมากกว่า 50 เมตร นอกจากยากต่อการค้นหาแล้ว ยังทำให้นักดำน้ำอ่อนล้า ซึ่งเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเรือลาดตระเวนเหนือผิวน้ำ ตรวจดูสิงผิดปกติ และหาร่างของผู้สูญหายเท่านั้น

และล่าสุดทีมกู้ภัย พบร่างนักประดาที่เสียชีวิตในเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว 1 ราย คือนายชยุตม์ ทิพย์ชิต อายุ 21 ปี หลังจมน้ำสูญหาย ระหว่างเข้าค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยวชนกับเรือหาปลา ที่กำลังลากจูงไม้ไผ่ ในอ่างเก็บน้ำ เขื่อนรัชชประภา เมื่อ 5วั นก่อน โดยครอบครัวนำร่างไปบำเพ็ญกุศลเพื่อทำพิธีทางศาสนา

ส่วนนายประจิตร สายเสมา ผู้สูญหายอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนักประดาน้ำ เพื่อค้นหาอย่างต่อเนื่อง ด้านมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีขอความร่วมมือ ห้ามโพสต์ร่างผู้เสียชีวิตในโลกออนไลน์ เพราะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของครอบครัวผู้สูญเสีย

logoline