svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.รามาฯแจง เพจปลอมกุข่าว"ทำคลอดเด็กตาย" ส่งนิติกรแจ้งความสน.พญาไท

28 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.รพ.รามาธิบดีเผยกรณีมีการโพสต์ภาพ-ข้อความแพทย์ฝึกหัดของโรงพบาบาลผ่าคลอดทำเด็กเสียชีวิตในเวบสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งเป็นเพจปลอม สอบถามสื่อเจ้าของเว็บฯยืนยัน รพ.ส่งนิติกรแจ้งความสน.พญาไทข้อหาสร้างความสับสนเสียหาย


รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี บอกว่า กรณีมีการโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊คในเว็บไซต์สื่อออนไลน์ระบุว่า แพทย์ฝึกหัดของรพ.รามาธิบดีผ่าคลอด ผิดพลาด ทำให้ทารกเสียชีวิตนั้น รพ.ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นในโรงพยาบาล และไม่ทราบว่าภาพที่โพสต์นั้นนำมาจากที่ใด
โรงพยาบาลได้ประสานไปยังสื่อมวลชนที่เป็นเจ้าของเว็บออนไลน์ที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าว ก็ได้รับแจ้งว่าเป็นเพจปลอมที่จัดทำขึ้น นอกจากนี้ โรงพยาบาลได้ให้ฝ่ายเวชระเบียนตรวจสอบชื่อของผู้โพสต์ก็พบว่า ไม่มีรายชื่อของผู้มาตรวจสุขภาพหรือเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล รวมทั้งโรงพยาบาลได้ตรวจสอบในระบบทะเบียนราษฎรก็พบว่าไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎรเช่นกัน เป็นการใช้ชื่อปลอม
โดยช่วงบ่ายวันนี้(28เม.ย.)ได้ให้ฝ่ายนิติกรของโรงพยาบาลไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์เพจปลอมที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท ในข้อหาก่อให้เกิดความสับสนและสร้างความเสียหายแก่โรงพยาบาล

logoline