svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่อุ้มบุญยังไม่ตัดสินใจต่อสู้คดี- รอปรึกษาทนาย วอนขอความเห็นใจคนเป็น“แม่”

27 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางให้คู่รักชายรักชายชาวต่างชาติมานูเอล ซานโตส กับนายกอร์ดอน อัลลัน เลค ชาวอเมริกัน เป็นผู้ปกครอง "ด.ญ.คาร์เมน" แต่เพียงผู้เดียว จะไปพูดคุยกับคุณออย "แม่อุ้มบุญ"


จากกรณีศาลเยาวชนฯ ให้สิทธิ์นายกอร์ดอน เลก ชาวอเมริกัน และนายมานูเอล ซานโตส ชาวสเปน คุณพ่อคู่รักชายรักชายได้รับสิทธิเลี้ยงดูน้องคาร์เมน จากแม่อุ้มุบญไทย โดยชอบด้วยกฎหมาย ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 เมษายน แม่อุ้มบุญชาวไทย ได้เปิดเผยกับทางเนชั่นทีวีด้วยเสียงสั่นเครือว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้ยังไม่สามารถตอบอะไรได้ และยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทนายความแต่อย่างใด ตอนนี้สภาพจิตใจยังคิดไม่ออกว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป มีแต่ความกังวล ในฐานะของคนเป็นแม่ ยังตัดไม่ได้ ตนพยายามแล้วแต่ยังตัดไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้พูดคุยกับนายกอร์ดินและนายมานูเอล
"ส่วนจะมีการต่อสู้คดีนี้อย่างไรหรือไม่นั้น คงจะต้องพูดคุยกับทางทนายความอีกครั้ง ตอนนี้บอกตรงๆว่ายังตอบไม่ได้เลยว่าทิศทางต่อไปจะทำอย่างไรดี สิ่งที่อยากจะบอกตอนนี้เป็นเรื่องของความห่วงใย ของคนเป็นแม่ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินแต่อย่างใด ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้จริง ๆขอโทษด้วย" แม่อุ้มบุญระบุ

แม่อุ้มบุญยังไม่ตัดสินใจต่อสู้คดี- รอปรึกษาทนาย
 วอนขอความเห็นใจคนเป็น“แม่”


ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวคิดในการเขียนหนังสือเกี่ยวกับการอุ้มบุญนั้น แม่อุ้มบุญรายนี้ได้เปิดเผยว่า มีความคิดอยากจะเขียนหนังสือ เกี่ยวกับชีวิตของแม่อุ้มบุญคนหนึ่ง ที่ได้ไปรับอุ้มบุญมา โดยที่ไม่รู้อะไรเลย อยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่า การที่เราจะทำอะไร ทำโดยที่แค่พอใจอย่างเดียวมันไม่ได้ มันต้องศึกษาหลายๆ อย่างด้วยกัน และการที่ถูกมองว่าออกมายื้อเรื่องนี้นั้น เป็นเพราะว่า สิ่งที่ตนได้เจอมาตั้งแต่อุ้มบุญ ตั้งแต่ตั้งครรภ์ จนกระทั่งคลอด มันทำให้รู้สึกสงสัยกังวลในฐานะของความเป็นแม่ แม่ที่ห่วงลูก ถึงแม้ว่าผลดีเอ็นเอเราจะไม่ตรงกับลูก แต่อย่างน้อยเราได้ทำหน้าที่แม่ ได้อุ้มท้องเขามา แค่นั้น ไม่ได้อยากที่จะได้เงินเขา มองแค่ความเป็นห่วง ขอให้ได้รับรู้บ้างว่า น้องเขามีความเป็นอยู่อย่างไรบ้าง
แม่อุ้มบุญ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้เจอกับน้องเขาเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น เรื่องที่เกิดขึ้นขอแค่ว่าเราได้รู้บ้างว่าน้องเขาจะอยู่อย่างไร เขาพิสูจน์ได้ว่าสามารถดูแลน้องได้ เรื่องจะไม่บานปลาย มันสามารถที่คุยกันได้ ไม่ใช่มาตัดสัมพันธ์กันแบบนี้ ตนไม่ใช่โลหะ มีความรู้สึกของความเป็นแม่ ข่าวที่เกิดขึ้นคนในครอบครัวถูกสังคมประนาม คนรอบข้างตัวเองโดนประนามหมด มันไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเลย ความยุติธรรมอยู่ทีไหน ตนก็มีความเป็นมนุษย์เหมือนกัน

แม่อุ้มบุญยังไม่ตัดสินใจต่อสู้คดี- รอปรึกษาทนาย
 วอนขอความเห็นใจคนเป็น“แม่”


"ฉันเข้าใจในความรักของพ่อและแม่ เพราะฉันแค่อุ้มบุญเขายังมีความผูกพัน อยากให้ทั้งนายกอร์ดินและนายมานูเอล เข้าใจบ้างว่า มีความผูกพันกับเด็กขนาดไหน อยู่ด้วยกันมา 9 เดือน และอยู่ดี ๆเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลย ไม่ได้รับรู้ ไม่ทราบเรื่องเลยว่าเขาเป็นอยู่อย่างไร แล้วจะให้ทำใจได้อย่างไร ในฐานะเป็นแม่คน มีแม่คนไหนบ้างที่ลูกไปไกลห่าง แล้วไม่รู้ว่าลูกไปไหนอย่างไร จะอยู่อย่างไร จะทำใจได้อย่างไร " แม่อุ้มบุญ ระบุ
ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผ่านมาได้รับการติดต่อให้พูดคุยกันหรือไม่อย่างไร แม่อุ้มบุญ ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าเขาอยากจะคุยกับตนหรือไม่ เพราะดูจากข่าว เขาไม่อยากคุยกับตนอยากแต่จะฟ้องเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งตั้งแต่แรกที่เจอเขาเคยระบุว่าจะมีการฟ้องทางแพ่งด้วย เรียกค่าเสียหายที่ทำให้เขาต้องมาเป็นแบบนี้ ซึ่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะมีการฟ้องเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร เพราะที่เขาพูดนั้นเป็นการพูดตั้งแต่ตอนแรกๆที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น

แม่อุ้มบุญยังไม่ตัดสินใจต่อสู้คดี- รอปรึกษาทนาย
 วอนขอความเห็นใจคนเป็น“แม่”

logoline