svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ลูกสาวคนโต"ไม่แถลงข่าวโต้ปม"ฮุบกิจการ" แม่ประนอมเครียดหนัก อาการป่วยทรุด งดให้สัมภาษณ์

27 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายความ"ศิริพร" ลูกสาวคนโตแม่ประนอม ยันไม่มีการแถลงข่าวปมพิพาทฮุบกิจการ"น้ำพริกเผาแม่ประนอม" แต่อย่างใด หวั่นก้าวล่วงอำนาจศาล อ้าง "ศิริพร" ยินดีนัดเจรจา-ไกลเกลี่ยกับ"แม่"อีกครั้ง ด้านแม่ประนอมเครียดหนัก อาการป่วยทรุด งดให้สัมภาษณ์

เมื่อเวลา 10.00น วันที่ 27 มีนาคม 59 ผู้สื่อข่าวไปเดินทางไปยัง บริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 68/10 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. ภายหลังมีการแจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวจาก นางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโตของ นางประนอม แดงสุภา และมีเรื่องพิพาทเกี่ยวกับการฮุบกิจการน้ำพริกเผาแม่ประนอมมูลค่ากว่า 5 พันล้านบาทจากผู้เป็นแม่ มีเรื่องฟ้องร้องที่ชั้นศาล และนางประนอมได้เข้าร้องทุกข์กับนายกรัฐมนตรี
ทันทีที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงกลับพบว่า บรรยาการบริเวณหน้าโรงงานเงียบเหงา เนื่องจากเป็นวันหยุดทำงาน ประตูรั้วโรงงานปิดสนิท มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออกมาชี้แจงว่า วันนี้ (27 มี.ค.) ไม่ได้มีการแถลงข่าว โดยยืนยันคำเดิมว่าจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ตามที่มีกำหนดการข่าวแต่อย่างใด หากเรื่องรายละเอียดให้สอบถามไปยังทาง นายทวิชา หวังโภคา ทนายความทางโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีรถข่าวจากหลายสำนักเข้ามาสอบถามว่ามีหมายการนัดแถลงข่าว แต่ก็ได้ชี้แจงว่าไม่มีการแถลงข่าวตามหมายข่าวอ้างแต่อย่างใด

"ลูกสาวคนโต"ไม่แถลงข่าวโต้ปม"ฮุบกิจการ"
แม่ประนอมเครียดหนัก อาการป่วยทรุด งดให้สัมภาษณ์


ด้านนายทวิชา ทนายความส่วนตัวนางศิริพร เปิดเผยว่า นางศิริพร ยังยืนยันคำเดิม คือ จะไม่มีการแถลงข่าวถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการก้าวล่วงอำนาจศาล รวมทั้งมีผลต่อรูปคดีได้ ซึ่งเรื่องราวก่อนหน้านี้นางประนอมได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางศิริพร พร้อมสามี ต่อศาลจังหวัดนครปฐม ฐานร่วมกันปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับที่ดิน ซึ่งในชั้นไต่สวนมูลฟ้องศาลจังหวัดนครปฐมได้ยกฟ้องเฉพาะสามีของนางศิริพร โดยรับฟ้องเฉพาะในส่วนของนางศิริพรและทนายความ ซึ่งคดีอยู่ในขั้นตอนการนัดสืบพยานโจทก์
นอกจากนี้ นางประนอม ยังได้ยื่นฟ้องนางศิริพร เป็นจำเลยต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน เรื่องเรียกคืนทรัพย์มรดก โดยทางศาลได้ทำการไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายแล้ว จำนวน 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เรื่องจึงดำเนินการต่อไปตามกระบวนการของศาล กระทั่งล่าสุด นางประนอม ได้มีการนำผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือกันทั้ง 2 ฝ่ายมาขอคุยไกล่เกลี่ยกันนอกรอบ จนมีการเซ็นหนังสือและตกลงการยอมความกันเกิดขึ้น

"ลูกสาวคนโต"ไม่แถลงข่าวโต้ปม"ฮุบกิจการ"
แม่ประนอมเครียดหนัก อาการป่วยทรุด งดให้สัมภาษณ์


นายทวิชา กล่าวอีกว่า แต่จู่ๆก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับทางนางประนอม และผู้ใหญ่ที่พามาคุยด้วย ซึ่งได้มีการทำหนังสือร้องต่อศาลทั้งสองใหม่ และเข้าร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี อีกทั้งมีการให้ข่าวต่อสื่อมวลชน โดยทางนางประนอม กลับยื่นคำร้องใหม่ต่อทั้งสองศาลทำนองว่า สาเหตุที่ถอนฟ้องไม่ได้เกิดจากเจตนาที่แท้จริง ศาลจังหวัดนครปฐมจึงนัดไต่สวนนางประนอม กรณียื่นคำร้องใหม่ วันที่ 4 เม.ย.นี้ ส่วนศาลจังหวัดตลิ่งชันนัดไต่สวน นางประนอม วันที่ 11 เม.ย. โดย นางประนอม ต้องเดินทางไปศาลด้วยตนเอง เพื่อไต่สวนว่าเหตุผลใดจึงมีการขอยกเลิก การถอนคำฟ้อง และต้องนำมาพยานมารวมไต่สวนด้วย ซึ่งทางนางศิริพร จะเดินทางไปให้เหตุผลในเรื่องนี้ต่อศาลทั้งสองด้วยในวันและเวลาดังกล่าว
นายทวิชา กล่าวเพิ่มเติมว่า หากทางฝั่งนาง ประนอม จะมีการนัดแนะเข้าเจรจาหรือไกลเกลี่ยกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะมีตัวแทนของรัฐหรือฝ่ายไหนนำพาเข้าพูดคุยไกล่เกลี่ยก็ยินดีเสมอ แต่ ณ ตอนนี้ทางฝ่ายผู้ใหญ่ที่เป็นตัวกลางในการพูดคุยครั้งก่อนยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใดว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งฝั่ง นางศิริพร ก็ไม่สามารถติดต่อไปนัดพูดคุยกับนางประนอมได้ จากหลายเหตุผล แต่ถ้าหากนางประนอม ติดต่อมาเพื่อพูดคุยไกล่เกลี่ยยินดี ไม่ต้องมีนักกฎหมายหรือทนายความเข้าร่วมด้วยก็ได้ จะเป็นการพูดคุยกันส่วนตัวระหว่างแม่กับลูกสาว ซึ่งยืนยันว่าทางฝ่ายนางศิริพร พร้อมที่จะพูดคุยทั้งให้ศาลเป็นคนนัดไกล่เกลี่ย หรือไม่ว่าจะฝ่ายใดก็แล้วแต่
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปทางนางประนอม เพื่อขอสัมภาษณ์ โดยทางผู้ดูแลนาง ประนอม บอกว่า ขณะนี้ นางประนอม เกิดอาการเครียดอย่างหนัก ทำให้อาการป่วยที่เป็นอยู่แล้วหนักขึ้น จึงอยากจะพักผ่อนอยู่ที่บ้าน และของดการให้สัมภาษณ์ไปก่อน

logoline