svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มปากคะนอง อ้างมี"ระเบิด" ขณะเก็บกระเป๋าบนแอร์เอเชีย

27 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สนามบินดอนเมือง เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 26 มีนาคม 2559 พ.ต.ท.อภิเษก ปิศโน สว.ส.ทท.4 กก.1(ดอนเมือง) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. ที่ผ่านมาได้มีนายอัชนัย มีลาภ อายุ 33 ปีบ้านเลขที่ 40 ม.7 ต.นาแซง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ขึ้นเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3542 จากสนามบินดอนเมือง ไปจังหวัดเลย เลขที่นั่ง 27D ซึ่งขณะเก็บกระเป๋าเดินทางเหนือศีรษะได้บอกลูกเรือว่าเก็บให้ดีๆนะ

จากนั้นนายอัชนัย ได้หันไปบอกเพื่อนว่าระวังนะมีระเบิด ทำให้นักบินต้องแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นำตัวนายอัชนัย มาสอบสวนและเลื่อนเที่ยวบินออกไปก่อน พร้อมทั้งนำกระเป๋าเดินทางมาทำการตรวจสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สนามบินดอนเมือง จึงได้นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง(ส่วนแยกสนามบิน) โดยมีพล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง
ด้าน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า จากการสอบสวนนายอัชนัย น่าจะเกิดจากความคึกคะนองพูดกับเพื่อนๆ กระทั่งลูกเรือสายการบินดังกล่าวได้ยินคำพูด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สนามบินดอนเมือง มาตรวจสอบก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

หนุ่มปากคะนอง อ้างมี"ระเบิด" ขณะเก็บกระเป๋าบนแอร์เอเชีย


ขณะที่ พล.ต.ต.เจริญ กล่าวว่า เบื้องต้นดำเนินคดีในข้อหา แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารอันเป็นเท็จ เป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ ตาม มาตรา 22 พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 200,000 บาท ในส่วนค่าเสียหายทางแพ่ง สายการบิน แอร์เอเชียจะพิจารณาความเสียหายและฟ้องร้องต่อไป
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ประกันตัว ซึ่งขณะนี้ทางผู้ต้องหาอยู่ในระหว่างติดต่อญาติเพื่อประกันตัว

logoline