svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทศบาลนครราชสีมา ประกาศจัดสงกรานต์ 1 วัน

16 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา (15 มี.ค.59) เทศบาลนครจัดงานสงกรานต์ 1 วัน พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำช่วงหน้าแล้ง ขณะที่ผู้ว่าชวนประชาชนรื้อประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ให้คึกคักเหมือนอดีต


เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 59 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะไม่มีน้ำสำหรับเล่นสงกรานต์ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมานั้น ได้รับคำยืนยันจากนายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคองว่า จะมีน้ำเพียงพอสำหรับอุปโภคบริโภค และเล่นน้ำสงกรานต์แน่นอน แต่จะรณรงค์ให้เล่นน้ำอย่างไม่ฟุ่มเฟือย เช่น ไม่นำรถกระบะบรรทุกถังน้ำ เที่ยวสาดเล่นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา โดยจะเน้นไปที่การสืบสานประเพณีไทย โดยเชิญชวนประชาชน รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ร่วมกันรื้อฟื้นวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ให้กับมาคึกคักเหมือนในอดีต
ด้านนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ให้ความสำคัญกับการประหยัดน้ำ จึงได้ลดการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ลงจากทุกปีที่เคยจัด 3 วัน ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ปีนี้เหลือจัดเพียง 1 วันเท่านั้น คือวันที่ 13 เมษายน 2559 พร้อมกันนี้ประสานชุมชนทั้ง 83 แห่ง ประกาศรณรงค์ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างประหยัด เนื่องจากทางเทศบาลนครนครราชสีมา ต้องบริหารจัดการน้ำเพื่อให้เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาส่งให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ทุกครัวเรือน ในช่วงหน้าแล้งนี้

logoline