svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระเมธีธรรมาจารย์ ยัน! ไม่มีพระ-ฆราวาส ไปวัดปากน้ำ 16 มี.ค.นี้

14 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธฯ ยืนยัน กรณีดีเอสไอเตรียมเข้าไปสอบถามข้อมูลสมเด็จช่วง ที่วัดปากน้ำ ปมครอบครองรถเบนซ์โบราณ ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ไม่มีพระ-ฆราวาสไปรวมตัวที่วัดปากน้ำแน่นอน

พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายคณะสงฆ์และองค์กรภาคีพุทธบริษัท 4 ทั่วประเทศ(คสพ.) บอกว่า ในวันที่ 16 มี.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ จะเข้าไปสอบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องรถเบ็นซ์โบราณจากสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ นั้น ยืนยันไม่มีพระสงฆ์ หรือฆราวาสจากทางคสพ. ไปยังวัดปากน้ำอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ โดยส่วนตัวจะไปปฏิบัติธรรมในวัดต่างจังหวัด 2-3 วัน ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาพูดให้ทุกฝ่ายหยุดเคลื่อนไหวกรณีการเสนอสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 นั้น ทางคสพ.ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆ และอยากให้นายกรัฐมนตรีแจ้งไปยังอีกฝ่ายให้หยุดเคลื่อนไหวด้วย
ด้านผศ.ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ เลขาธิการสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา(สนพ.) บอกว่า กรณีสนพ.รวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นถอดถอนผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีวินิจฉัยว่า การเสนอรายชื่อสมเด็จพระราชาคณะที่มีอาวุโสสูงสุดโดยสมณศักดิ์ เพื่อทูลเกล้าฯ สถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชในครั้งนี้เป็นการดำเนินการผิดขั้นตอนนั้น ขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วมากกว่า 40,000 รายชื่อ ในจำนวนนี้เป็นพระสงฆ์กว่า 20,000 รายชื่อ
โดยจะรวบรวมรายชื่อไปเรื่อยๆจนถึงปลายเดือนเม.ย.หรือต้นเดือนพ.ค. เพื่อให้ได้จำนวนรายชื่อมากที่สุด เนื่องจากในการรวบรวมรายชื่อครั้งนี้ได้แจ้งไปยังผู้ที่จะร่วมลงชื่อด้วยว่า นอกจากจะยื่นถอดถอนผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว จะรวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นแสดงความต้องการให้บรรจุพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญด้วย

logoline