svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ต้นไม้หักทับนิสิตจุฬาฯ เจ็บ 7 สาหัส 3

09 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุต้นไม้ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร หักโค่นมาทับม้าหินอ่อน บริเวณหน้าอาคารเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ ตึก 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ส่งผลให้มีนิสิตชั้นปีที่ 1 ที่นั่งจับกลุ่มอยู่ที่ม้าหินอ่อนได้รับบาดเจ็บทันที 7 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

สำหรับนิสิตที่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่่อต่อมา
1.นายจิรัฎ สง่าอารีกุล หรือ จอม คณะบัญชีชั้นปีที่ 1 บาดเจ็บอาการสาหัสกะโหลกร้าว ซี่โครงหัก กระดูกสันหลังช่วงเอวร้าว กระดูกต้นแขนหัก
2.นายชานัท อมรวศิน หรือ ติม คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 บาดเจ็บอาการสาหัสศีรษะแตก ไหปลาร้าหัก
3.นายชนกันต์ พาวิทยาลาภ หรือ กัน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 บาดเจ็บสาหัสมีอาการแขนหัก ศีรษะแตก
4.นายตรีพร ทองประดิษฐ์ หรือ เดอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่1 บาดเจ็บศีรษะแตก
5.นายศุภวิทย์ เกษตรตระการ หรือ นีโน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปี 1 บาดเจ็บบริเวณขา
6.นาย ณัฐภัทร อัศวสุรฤกษ์ หรือ อัพ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 บาดเจ็บมีอาการปวดศีรษะ
และ 7.นายวัชระ งามศิริอุดม คณะบัญชี ชั้นปีที่1 บาดเจ็บบริเวณมือ

ต้นไม้หักทับนิสิตจุฬาฯ เจ็บ 7 สาหัส 3


จากการสอบถาม นายณัฐภัทร อัศวสุรฤกษ์ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ชั้นปีที่1 บอกว่า ขณะที่มานั่งเล่นกับกลุ่มเพื่อนๆที่บริเวณม้าหินอ่อนดังกล่าวในช่วงเวลาพักเที่ยง โดยนั่งกันถึงช่วงบ่ายกว่าๆ ซึ่งเวลานั้นไม่มีลมพัด และไม่มีเสียงลั่นของไม้ จู่ๆ ต้นหางนกยูงก็หักโค่นลงมา ซึ่งแบ่งเป็น 2 ส่วน
ส่วนที่โดนพวกตนกับเพื่อนเป็นเฉพาะกิ่ง ส่วนลำต้นหักไปทางด้านซ้ายมือ ระหว่างนั้นตนเห็นเพื่อนที่ติดอยู่ในกิ่งไม้ขยับตัวไม่ได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ก่อนที่รถกู้ชีพจะนำตัวคนเจ็บส่ง รพ.จุฬาฯ เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้คาดว่าเกิดจากอายุของต้นไม้ที่ปลูกมาอย่างยาวนาน
ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังรับการตรวจร่างกายและอาการบาดเจ็บแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 3 ราย โดยให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการจำนวน 4 ราย คือ
1.นายจิรัฎ ขณะนี้ผู้ป่วยยังรู้สึกตัว สื่อสารได้ ไม่พบอาการเลือดคั่งในสมอง การรักษาเจาะปอดและใส่สายยางเพื่อสวนปัสสาวะ 2.นายชานัท ยังรู้ตัวดี รอผลเอ็กซเรย์ยืนยันอีกครั้ง 3.นายชนกันต์ แพทย์รอดูอาการ และ 4.นายวัชระ มีอาการบาดเจ็บที่มือ ศีรษะช้ำบวม ต้องนอนพักที่โรงพยาบาล

ต้นไม้หักทับนิสิตจุฬาฯ เจ็บ 7 สาหัส 3


ด้าน รศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดี ด้านกิจการนิสิต กล่าวกับทีมข่าววิทยุจุฬาฯ ถึงเหตุการณ์ต้นไม้ใหญ่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ล้มทับ นิสิต 7 คน ว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มีสาเหตุมาจาก ต้นไม้ที่หักลงมาเป็นต้นไม้ที่มีปลวกกิน ซึ่งดูจากภายนอกไม่สามารถเห็นได้ว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งขณะเกิดเหตุนิสิตทั้ง 7 คน นั่งอ่านหนังสืออยู่ที่โต๊ะหินอ่อน

สำหรับอาการเบื้องต้นของนิสิตขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 3 คน ส่วนอีก 4 คน ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จุฬาฯ ซึ่งจากการพูดคุยกับทีมแพทย์คาดว่าพรุ่งนี้(10 มี.ค.)อาจจะกลับบ้านได้ 2 คน ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ จะขอประเมินอาการอีกครั้ง แต่ยืนยันว่านิสิตทั้งหมดปลอดภัย ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น นิสิตทุกคนมีประกันอุบัติเหตุที่ทางมหาวิทยาลัยทำให้

"แม้ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยจะมีมาตรการในการตรวจสอบต้นไม้ใหญ่อยู่แล้ว แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ก็จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบให้มากขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก"รศ.ดร.ธนิต กล่าว

ต้นไม้หักทับนิสิตจุฬาฯ เจ็บ 7 สาหัส 3


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้ดูแลสถานที่ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำเลื่อยไฟฟ้ามาตัดต้นไม้ที่เกิดเหตุดังกล่าวออกไปแล้ว และพบปลวกเข้ามาเกาะกินเอยู่ภายในเนื้อไม้จำนวนมาก จนทำให้เนื้อในของต้นไม้ผุพัง ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดหักโค่นลงมาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้

logoline