svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนกรุงฯ ฉะยับ.! BTS ไม่แจ้งล่วงหน้า เหตุระบบขัดข้อง

24 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

BTS ระบบขัดข้อง คนเมืองกรุงฯ บ่นอุ๊บ ฉะยับ.! ควรแจ้งให้ประชาชนทราบล่วงหน้า หรือปรับปรุงให้ดีกว่านี้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง


จากกรณีที่บริษัทรถไฟฟ้าบีทีเอส. ได้แจ้งประกาศเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 24 ก.พ.59 ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุขัดข้องบริเวณจุดสับรางในทิศทางจากสถานีชิดลมมุ่งหน้าเข้าสถานีสยาม ทำให้ความถี่ในการบริการลดลง และผู้โดยสารที่ต้องเดินทางผ่านสถานีสยาม จะต้องเปลี่ยนขบวนรถ ที่สถานีสยาม จึงขอความกรุณาเผื่อเวลาในการเดินทาง โดยทางบริษัทจะรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว ส่วนสายสีลม ให้บริการตามปกติ ทางบริษัทจึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย ต่อมาเมื่อเวลา 07.00 น.ทางบริษัทบีทีเอส. ได้แจ้งเส้นทางการบริการสายสุขุมวิท ดังนี้ จากสถานีหมอชิต-สยาม-หมอชิต, สยาม -แบริ่ง-สยาม จนกว่าจะแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส.สยาม ว่า มีผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าตกค้างเป็นจำนวนมาก เนื่องจากขบวนรถให้บริการมีจำนวนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องขยายเสียง เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการได้รับทราบว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น พร้อมทั้งติดป้ายประกาศชี้แจงให้ผู้โดยสารให้รับทราบ ขณะที่ขบวนรถแต่ละขบวน หนาแน่นไปด้วยผู้โดยสาร ทั้งนี้ ผู้โดยสารบางส่วนถึงกับถอดใจไม่ใช้บริการต่างพากันเดินลงไปใช้รถโดยสารสาธารณะด้านล่างสถานี รวมทั้งใช้วิธีเดินผ่านช่องทางสกายวอร์คกันอย่างต่อเนื่อง

คนกรุงฯ ฉะยับ.! BTS ไม่แจ้งล่วงหน้า เหตุระบบขัดข้อง

จากการสอบถามประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส. เกี่ยวกับเหตุการณ์รถไฟฟ้าบีทีเอส.ขัดข้อง ที่สถานีสยาม นายทวีสิทธิ์ ภู่เขียวปัด อายุ 28 ปี อาชีพ พนักงานธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส.ไปทำงานทุกวัน วันนี้มาตั้งแต่เวลาประมาณ 7.50 น. เดินทางมาจากหมอชิตจะไปลงที่เพลินจิต และได้ทราบว่ามีเหตุขัดข้องจากเพื่อนที่ทำงานบอก จากเหตุขัดข้องทำให้ตนต้องไปทำงานสาย ต้องเสียเวลาในการเดินทาง และต้องเดินจากสถานีสยามไปทำงานที่สถานีเพลินจิตแทน อยากให้ทางบีทีเอส.ปรับปรุงแก้ไข และดูแลให้ดีกว่านี้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง รวมทั้งควรแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบล่วงหน้าด้วย เพราะจะได้หันไปเตรียมตัวใช้บริการรถสาธารณะแบบอื่นแทน

คนกรุงฯ ฉะยับ.! BTS ไม่แจ้งล่วงหน้า เหตุระบบขัดข้อง

ด้าน นายกิติพงศ์ พิทักษกิจ อายุ 49 ปี พนักงานการตลาดเซนทรัลเวิลด์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากสถานีบางหว้า เพื่อมาทำงานปกติ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนไปทำงานสาย และมีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทาง BTS น่าจะรีบแก้ไข โดยการส่งรถระยะใกล้เข้ามาทางสถานีสยามก่อน เพื่อคนจะได้ไม่แออัด และจะได้รับช่วงไปทางแบริ่งส่วนหนึ่งด้วย
ขณะที่ นางสาวศิวพร สายพานทอง อายุ 24 ปี พนักงานบริษัท กล่าวว่า จากเหตุการณ์BTS ขัดข้องที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองต้องไปทำงานสาย ซึ่งโดยปกติตนใช้บริการอยู่เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ระหว่างทางมีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเข้าใจว่าน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ

logoline